Điện tâm đồ bình thường và bệnh lý hôm nay

Bệnh cơ tim phì đại trên điện tâm đồ, Block nhánh phải kèm block nhĩ thất cấp II, Block nhánh phải và block nhánh trái trước, Block nhánh phải với phì đại thất phải

Nhịp nhanh thất trên điện tâm đồ

Nó có thể là một nhịp tim đe dọa tính mạng và yêu cầu chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, Các tín hiệu điện trong thất bất thường, can thiệp với các tín hiệu điện từ nút xoang nhĩ.

Nhịp tim hơn 100 nhịp mỗi phút (BPM) ở người lớn được gọi là nhịp tim nhanh. Những gì là quá nhanh có thể phụ thuộc vào tuổi và tình trạng thể chất.

Có ba loại nhịp tim nhanh:

Nhịp tim nhanh nhĩ hoặc trên thất (SVT).

Nhịp tim nhanh xoang.

Nhịp tim nhanh thất.

Nhịp nhanh thất là nhịp tim nhanh mà bắt đầu trong buồng dưới của tim (tâm thất). Nó có thể là một nhịp tim đe dọa tính mạng và yêu cầu chẩn đoán và điều trị nhanh chóng. Các tín hiệu điện trong thất bất thường, can thiệp với các tín hiệu điện từ nút xoang nhĩ (SA) - nhịp tự nhiên của tim. Nhịp tim nhanh không cho phép đủ thời gian cho những tim nhận máu vào trước khi nó co lại để máu bơm khắp cơ thể. Nguyên nhân của nhịp tim nhanh thất thường kết hợp với rối loạn của tim - hệ thống dẫn truyền bình thường của tim. Những rối loạn này có thể bao gồm:

Thiếu oxy đến các khu vực của tim do thiếu dòng chảy máu mạch vành.

Bệnh cơ tim trong đó các cấu trúc của tim trở nên không nguyên vẹn.

Thu*c.

Sarcoidosis (bệnh viêm da hoặc ảnh hưởng đến các mô khác).

Các triệu chứng của nhịp tim nhanh thất:

Chóng mặt.

Lâng lâng.

Bất tỉnh.

Ngừng tim.

Hậu quả của nhịp tim nhanh thất:

Đây là loại rối loạn nhịp tim có thể là dung nạp tốt hoặc có thể đe dọa tính mạng. Các mức độ phụ thuộc phần lớn vào việc rối loạn chức năng tim khác, và về tấn số nhịp thất. Điều trị nhịp tim nhanh thất - loại và thời gian điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Nếu cần thiết, điều trị có thể bao gồm:

Có thể yêu cầu khử rung điện ngay lập tức.

Thu*c.

RF (Radiofrequency ablation).

Phẫu thuật.

Nhịp nhanh thất đơn dạng với phức bộ kết hợp trên hình ảnh điện tâm đồ

Nhịp nhanh thất là rối loạn nhịp tim có nguồn gốc từ tâm thất, từ chỗ phân nhánh của bó His trở xuống nhưng chủ yếu là ở mạng Purkinje.

Thực chất là một chuỗi các ngoại tâm thu thất, ba ngoại tâm thu thất trở lên thì được gọi là nhịp nhanh thất.

Tấn số nhịp nhanh thất từ 120 đến 240 nhịp/ phút. từ 250 - 300 nhịp/ phút sẽ thành cuồng động thất, và từ 350 - 600 nhịp/ phút sẽ là rung thất.

Khi cơn tim nhanh thất kéo dài trên 30 giây gọi là tim nhanh thất bền bỉ.

Phức bộ QRS thường giãn rộng > 0,14s và có móc, đoạn ST và T trái hiều với QRS.

Sóng P thường không có ở đại đa số.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhip-nhanh-that-tren-dien-tam-do-46992.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoại tâm thu thất phần lớn xẩy ra do cơ chế vòng vào lại. Nhát bóp ngoại tâm thu thất đến sớm so với nhịp cơ sở, tức khoảng RR < RR. Thất đồ giãn rộng > 0,13s, bất thường, méo mó về hình dạng.
  • Ngoại tâm thu trên thất, thường là ngoại tâm thu nhĩ, với đặc điểm: Sóng P” đến sớm, có thể đến sớm chồng cả lên T của nhát bóp trước. Sóng P” thường là biến dạng. Có thể đứng trước QRST”, đứng sau hay mất hút.
  • Hình ảnh điện tâm đồ có đường gấp khúc hoặc rung động từng chỗ của đường đẳng điện, có chỗ chênh hẳn ra khỏi đường đẳng điện hoặc đường đẳng điện uấn lượn.
  • Các điện cực trước tim khi làm điện tâm đồ được đặt liên tiếp cạnh nhau nên các sóng của chúng biến thiên liên tục. Sóng R thấp nhất ở V1, cao dần lên ở V2, V3, V4 rồi đến V5, rồi hơi thấp xuống ở V6.
  • Mắc nhầm dây điện cực đỏ sang tay trái và dây điện cực vàng sang tay phải. Hình ảnh điện tâm đồ có các sóng đều âm ở DI (nhất là P), DII có dạng DIII và ngược lại, aVR có dạng aVL và ngược lại.
  • Sóng P dương, dương ở DII và các đạo trình trước ngực từ V3 đến V6 và âm ở aVR. Sóng P dương ở DI và có thể dẹt, âm hoặc dương ở aVL và aVF và DIII.
  • Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, giấc mơ sở hữu một bộ ngực đẹp của chị em hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.
  • Nam giới cần thực hiện những xét nghiệm dưới đây một cách định kỳ để giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, đột quỵ, hoặc ung thư:
  • Nhịp tim ở người trưởng thành dao động từ 60 - 100 nhịp/ phút. Khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi, tim sẽ đập chậm đi và đập nhanh hơn khi hoạt động trở lại.
  • Điện tâm đồ (ECG) ghi lại hoạt động điện của tim. Tim tạo ra các xung điện nhỏ dẫn truyền đến cơ tim để thực hiện sự co bóp của tim. Những xung điện này có thể được ghi lại bởi máy điện tâm đồ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY