Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nguyên nhân, triệu chứng khi bị loạn nhịp tim

Ba tháng trở lại đây tim tôi có hiện tượng hay bỏ nhịp. Trung bình 50 - 100 nhịp bỏ từ 1 - 2 nhịp, người thấy hẫng giây lát, hơi khó chịu.
Xin hỏi tôi bị bệnh gì, cách khắc phục? Thanh Tâm (Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội).  ThS.BS Đinh Xuân Huy, Bệnh viện Tim Hà Nội trả lời: Theo bạn mô tả thì có thể bị chứng loạn nhịp tim. Nó có thể chỉ thoáng qua và không làm thay đổi nhịp tim tổng thể của bạn. Chứng loạn nhịp tim cũng có thể gây tim đập nhanh hoặc chậm hoặc có thể cảm giác như bỏ nhịp. Tuy nhiên, bạn không nói là nhịp tim bạn bao nhiêu lần/phút, nhanh hay chậm để chúng tôi tư vấn rõ hơn.

Nếu loạn nhịp nhẹ có thể không có triệu chứng nhiều, thậm chí không có triệu chứng, nhưng nếu loạn nhịp nhiều sẽ gây chóng mặt, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động tốt của tim, tim sẽ không có khả năng bơm đủ lượng máu cho cơ thể, khiến người cảm giác mệt, lơ mơ... Nguyên nhân của chứng này có nhiều, có thể do hồi hộp, mắc các bệnh lý tim mạch. Bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa để làm điện tâm đồ và có Thu*c điều trị chính xác hơn.

AloBacsi.vn Theo Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguyen-nhan-trieu-chung-khi-bi-loan-nhip-tim-n55667.html)

Tin cùng nội dung

  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Điện tâm đồ (ECG) ghi lại hoạt động điện của tim. Tim tạo ra các xung điện nhỏ dẫn truyền đến cơ tim để thực hiện sự co bóp của tim. Những xung điện này có thể được ghi lại bởi máy điện tâm đồ
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY