Tâm linh hôm nay

Nhóm Phật tử kính mến Thiền sư Nhất Hạnh mang Tết đến vùng khó khăn

Ngày 4-1, đoàn từ thiện chùa Bửu Sơn (phường Tân Bình, Thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã trao tặng quà Tết đến các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn đang sinh sống tại xã Đa Mi (Bình Thuận) trong chương trình hành hương mang tên “Xuân về Đa Mi”.

>> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Đoàn hành hương “Xuân về Đa Mi” đã trao 150 phần quà với tổng trị giá hơn 64 triệu đồng (430 nghìn một suất) tới người dân xã Đa Mi, đồng thời cúng dường trợ duyên chùa tre Đa Mi, chùa Bửu Lâm (phường Phước Lộc, Thị xã Lagi, Bình Thuận) tịnh tài gần 12 triệu đồng.

Đoàn hành hương do ĐĐ. Thích Lệ Tịnh - Phó trụ trì chùa Bửu Sơn làm trưởng đoàn cùng với 13 thiện nam tín nữ là Phật tử bản tự cùng tham gia, với tâm nguyện được sẻ chia và lan tỏa một chút ấm áp và yêu thương tới người dân vùng khó khăn bên thềm những ngày cận Tết, qua đó tìm hiểu, lắng nghe tâm tư về đời sống của bà con để động viên, truyền cảm hứng sống tích cực, vươn lên, hướng thiện tới các gia đình.

Được biết, Đa Mi – một trong những xã vùng cao thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, giáp cao nguyên Lâm Đồng. Xã gồm có 4 thôn: Đaguri, La Dày, Đa Kim, Đa Tro, với hơn 1000 hộ dân đồng bào dân tộc đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước, đời sống còn nhiều khó khăn.

Ngày 5-1, Ban quản trị trang “Sư ông làng Mai và những lời dạy” phối hợp với các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Xuân chia sẻ - Tết trọn vẹn” tại chùa Lạc Thiện (xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước).

Theo thầy Thích Thanh Hiếu (trưởng nhóm quản trị trang), chương trình được phát động trên Fanpage “Sư ông Làng Mai và những lời dạy” và đã được các mạnh thường quân trên cả nước đóng góp, ủng hộ số tiền là 50 triệu đồng. Nhà sách Phanbook thực hiện bán lịch gây quỹ ủng hộ chương trình được 14 triệu đồng.

Nhóm đã trao 200 suất quà, mỗi phần quà trị giá 250 nghìn đồng tới bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đa Kia, đồng thời cúng dường tịnh tài, tịnh vật chùa Lạc Thiện và thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên 14 triệu đồng.

Lương Đình Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/nhom-phat-tu-kinh-men-thien-su-nhat-hanh-mang-tet-den-vung-kho-khan-d38995.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, ngày 4/8, Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội) đã phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo và đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo năm 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến dự và phát biểu tại Ngày hội.
  • Ngạt tắc mũi là chứng bệnh thường gặp ở trẻ em do rất nhiều nguyên nhân. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị sẽ dẫn đến bị thiếu ôxy, ảnh hưởng đến sức khỏe và vận động của trẻ.
  • (MangYTe) - Vợ sắp đến ngày sinh nở, đứa con đầu lòng vừa bi bô biết nói thì sinh mạng của người chồng lâm vào nguy kịch. Tình trạng suy tim rất nặng, sự sống có thể kết thúc bất kỳ lúc nào, người cha khốn khổ khát khao được sống để nhìn mặt đứa con sắp chào đời.
  • (MangYTe) - Từ khi mẹ Ch?t, bố đổ bệnh, bé Thuyết bỗng dưng trở thành trụ cột gia đình. Ngoài việc đi xin cơm, tự hái đu đủ xanh, lá rau cằn cỗi quanh nhà luộc để hai cha con ăn cho no bụng thì hơn 3 tháng qua, đứa trẻ này chưa một lần biết đến mùi vị của miếng thịt.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • Khoảng 2.500 thanh niên Phật tử cả nước sẽ có cơ hội gặp gỡ, học tập rèn luyện trong Hội trại Thanh niên Phật tử toàn quốc 2015 được tổ chức tại Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội).
  • Ghen khi yêu không phải là hay, song các chàng vẫn cần dè chừng bởi có “những người đàn ông trong cuộc sống của nàng có lợi thế mà họ có thể tận dụng để đánh cắp nàng khỏi tay bạn”.
  • Bệnh gút (bệnh thống phong) là một bệnh được biết đến lâu đời nhất của loài người (đã hơn 2.000 năm), trước đây được coi là “bệnh của người giàu”,
  • Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim gây nên do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY