Tâm sự hôm nay

Nhu cầu T*nh d*c của tôi bỗng cao bất thường

Tôi là nam, 26 tuổi, làm nhân viên thiết kế cho một công ty xây dựng.

Khoảng 3 tháng trở lại đây, tôi cảm thấy cơ thể rất bức bối, khó chịu. nếu quá 2 ngày không quan hệ, tôi không thể tập trung làm việc được, cơ thể cảm thấy mệt mỏi và đầu óc cứ mải nghĩ về sex. tôi nói thật với bạn gái, cô ấy đáp ứng "cho" tôi. nhưng chúng tôi không quan hệ thường xuyên, một tháng chỉ 3 lần, còn lại tôi tìm gái M*i d*m hoặc là tự giải quyết. không biết trường hợp của tôi là nhu cầu cao hay bị nghiện sex. rất mong chuyên gia và mọi người tư vấn giúp tôi. 

Lực

Chuyên gia tâm lý Phong Nguyên gợi ý:

Chào Lực,

Với chàng trai trẻ như bạn, T*nh d*c là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm. ở lứa tuổi của bạn, sinh hoạt T*nh d*c và việc có nhu cầu cao là điều hoàn toàn bình thường, sẽ không có gì đáng ngại nếu không ảnh hưởng đến sức khỏe và các hoạt động sinh hoạt, làm việc hàng ngày của bạn.

Những triệu chứng về cơ thể bạn đề cập đến như mệt mỏi, giảm khả năng tập trung chính là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần được tĩnh dưỡng, sinh hoạt điều độ, lành mạnh.

Do đó, tôi chân thành khuyên bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên môn để được khám và tư vấn về sức khỏe T*nh d*c, về những điều cần tránh hoặc nên làm gì để có lịch sinh hoạt T*nh d*c điều độ, tránh để lâu dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng khác. việc đi khám cho thấy bạn đang rất quan tâm, có trách nhiệm với sức khỏe và mong muốn hiểu hơn về cơ thể mình.

Mỗi khi ham muốn tìm đến, cách thức bạn lựa chọn để ứng phó là ngay lập tức thỏa mãn nó để nhất thời xua tan đi cảm giác mệt mỏi và mất tập trung. Nhưng ở những lần tiếp theo, ham muốn sẽ ngày càng tăng và bạn sẽ tìm nhiều cách hơn để đáp ứng.

Ban đầu là tìm đến bạn gái, sau đó là tự giải quyết nhiều hơn để tự thỏa mãn, rồi tìm đến gái M*i d*m để thoát khỏi cảm giác ham muốn đang theo đuổi mình. Tôi tin bạn hiểu được những nguy hiểm có thể gặp phải khi tìm đến gái M*i d*m, chẳng hạn mắc phải các bệnh xã hội, tổn hại tới mối quan hệ với bạn gái.

Như vậy, việc tiếp tục thói quen này hoàn toàn không đem lại ích lợi gì ngoài cảm giác thỏa mãn tức thời. thậm chí càng diễn ra lâu, hậu quả kéo theo sẽ càng nặng nề. vì vậy, thay vì chiều theo những ham muốn dâng lên bất chợt, bạn cần có biện pháp "câu giờ", kéo dài thời gian nhất có thể giữa những lần sinh hoạt T*nh d*c để dần lấy lại sự kiểm soát của mình đối với bản thân, không bị những ham muốn nhất thời chi phối.

Trong thời gian chờ một cuộc thăm khám chính thức từ bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng vài chiến thuật để "đánh lạc hướng" bản thân và tự điều chỉnh nhu cầu như sau: khiến bản thân tập trung vào những thứ khác và có những hoạt động mạnh khác thay thế, ví dụ tập gym.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập thể dục, nhất là các bài tập sức bền và nặng sẽ làm giảm bớt ham muốn T*nh d*c ở đàn ông. bên cạnh đó, nếu bạn đang ở cơ quan, thực hiện vài hoạt động khác để bớt tập trung vào sự khó chịu trong người có thể là: uống một cốc nước đá thật lạnh và cảm nhận dòng nước lạnh trôi từ miệng qua cổ họng xuống dưới bụng; thực hiện một số bài tập căng, chùng cơ để thư giãn cơ thể; hoặc đơn giản là đứng lên khỏi chỗ ngồi, đi lên đi xuống cầu thang để tiêu hao năng lượng.... 

Hãy lưu ý rằng những phương pháp trên chỉ là những giải pháp làm dịu tức thời và không thể đem lại hiệu quả hoàn toàn nếu không đi kèm những chỉ dẫn chính xác của bác sĩ. Một lần nữa, tôi hy vọng bạn sẽ tìm đến bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn về các bài tập, chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng và các loại Thu*c (nếu cần) phù hợp với bạn.

Mong rằng bức thư này sẽ khích lệ bạn có những hành động cụ thể tiếp theo, thể hiện sự trách nhiệm của bạn với chính mình, với bạn gái và những người xung quanh. Chúc bạn sớm tìm lại sự cân bằng vốn có của mình.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhu-cau-tinh-duc-cua-toi-bong-cao-bat-thuong-4104158.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY