Kinh tế xã hội hôm nay

Những bệnh viện nào điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm virus corona?

Số ca nhiễm mới virus corona tại Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ liên tục tăng. Tính đến 12 giờ ngày 29-1, đã có 6.061 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 132 ca Tu vong.

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhi nghi ngờ nhiễm virus corona tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Sáng 29-1, Bộ Y tế liên tục cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV) trên thế giới và trong nước.

Cụ thể, đến 12 giờ ngày 29-1, tổng số trường hợp mắc bệnh dịch này trên toàn thế giới là 6.061, tăng hơn 1.500 trường hợp so với 1 ngày trước đó. Số ca mắc ngoài Trung Quốc là 87 trường hợp. Số ca Tu vong do dịch bệnh này đã tăng lên 132 trường hợp và đều ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam, cho đến thời điểm này vẫn chỉ ghi nhận 2 bệnh nhân nhiễm virus corona là hai bố con người Trung Quốc, được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Hiện người con đã khỏi bệnh, người bố sức khỏe ổn định.

Cũng theo Bộ Y tế, tại Việt Nam có 27 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang chờ kết quả xét nghiệm, trong đó, tại miền Bắc có 24 trường hợp, miền Trung và Tây Nguyên không có trường hợp nào, miền Nam có 5 trường hợp.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trường hợp bệnh nhi 10 tuổi người Trung Quố vẫn đang được cách ly, điều trị và chờ kết quả xét nghiệm có mắc nCoV hay không. Ngoài ra, 3 hành khách đi cùng bệnh nhi này cũng đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở huyện Đông Anh, Hà Nội) theo dõi sức khoẻ. Trước khi nhập viện, bệnh nhi 10 tuổi và 3 hành khách cùng đoàn du lịch từ Quảng Ninh đến Hải Dương chưa đến Hà Nội.

Nghi nhiễm virus corona sẽ điều trị tại đâu?

Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) là nơi tiếp nhận người bệnh từ Hà Tĩnh trở ra

Trước diễn biến của dịch virus corona ngày càng phức tạp, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra. Bộ Y tế yêu cầu khi bệnh nhân có diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với nCoV, sẽ được chuyển tới bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) là nơi tiếp nhận người bệnh từ Hà Tĩnh trở ra.

Trường hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hết giường bệnh dự phòng, người bệnh sẽ được chuyển đến: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận người bệnh khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Phú Yên).

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM tiếp nhận người bệnh thuộc các tỉnh từ Khánh Hòa trở vào. Trường hợp hết giường bệnh dự phòng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV và gửi mẫu bệnh phẩm tới: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các tỉnh khu vực phía Bắc; Viện Pasteur Nha Trang đối với các tỉnh khu vực Miền Trung và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đối với các tỉnh khu vực phía Nam.

Theo Bộ Y tế, hiện các bệnh viện Trung ương, bệnh viện tuyến cuối đã thành lập Đội cơ động thường trực phòng, chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, sẵn sàng hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới theo lệnh điều động của Bộ Y tế.

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-benh-vien-nao-dieu-tri-benh-nhan-nhiem-va-nghi-nhiem-virus-corona-20200129202621683.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY