An toàn thực phẩm hôm nay

Những bộ phận của lợn trông thì ngon nhưng chứa cả tá chất độc hại, nên hạn chế ăn

Ăn gan lợn, phổi lợn khiến nhiều người nghi ngại sẽ chỉ nạp thêm chất độc vào cơ thể.

Óc lợn

Óc lợn là món ăn bổ dưỡng, rất giàu canxi, phốt pho, sắt và một số thành phần khác. Nhưng ngược lại, thành phần cholesterol Trinidad và Tobago lại rất cao.

Một cái óc lợn trung bình nặng khoảng 100g, chứa khoảng 300mg cholesterol. chỉ cần ăn một cái óc lợn cũng phải "nhịn" tất cả những chất chứa cholesterol khác ít nhất 10 ngày.

Vì thế, nếu thích ăn óc, cần ăn lượng vừa đủ, không nên ăn thường xuyên, rất hại.

Phổi lợn

Phổi là bộ phận độc hại nhất trong cơ thể lợn. đây là cơ quan hô hấp, có nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi.

Chưa kể, lợn hay hít thở sát đất, hít những thứ ô nhiễm nên đã hút vào phổi một lượng lớn bụi bẩn hằng ngày.

Một lượng lớn bụi và kim loại nặng sẽ tích tụ ở phổi. Khi con người ăn vào, sẽ vô tình mang theo bụi, kim loại nặng vào theo, thậm chí có cả virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể.

Chưa kể, trong phổi lợn chứa một lượng lớn độc tố, bởi chất tạo nạc, thành phần tăng trọng trong thức ăn chăn nuôi, nếu không biết cách xử lý khi ăn có thể gây ngộ độc.

Gan lợn

Dân gian ta có câu: "thương con cho ăn tiết, giết con cho ăn gan". điều đó cho thấy từ xa xưa, nhân dân ta đã khuyến cáo chuyện ăn gan vì nó có thể là Thu*c độc, là món nội tạng không tốt cho sức khỏe. cũng giống như nhiều bộ phận nội tạng động vật, việc ăn gan lợn khiến nhiều người nghi ngại sẽ chỉ nạp thêm chất độc vào cơ thể.

Theo ths.bs lê thị hải (viện dinh dưỡng quốc gia), nhiều người hiện nay vẫn nghĩ gan là cơ quan thải độc của cơ thể nên tồn dư nhiều chất độc hại, khi ăn vào cơ thể sẽ không tốt cho sức khỏe. thực tế thì độc tố đi qua gan sẽ được chuyển hóa, phân hủy, đào thải qua phân và nước tiểu ra khỏi cơ thể nên gan lợn có thể ăn bình thường, sẽ tốt cho sức khỏe nếu chế biến đúng cách.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/bo-phan-cua-lon-trong-thi-ngon-nhung-chua-ca-ta-chat-doc-hai-dung-dai-an-vao-d286441.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-bo-phan-cua-lon-trong-thi-ngon-nhung-chua-ca-ta-chat-doc-hai-nen-han-che-an/20200824075955247)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY