Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Những cách đơn giản có thể phòng tránh đau tim

Đi bộ hàng ngày, luôn cởi mở yêu thương mọi người, ăn nhiều cá, không nhịn đi vệ sinh... để bảo vệ tim và giữ sức khỏe cho chính mình.

Đau tim là bệnh có thể xảy ra với bất cứ ai không kể tuổi tác.Vì vậy,duy trì sức khỏe là lựa chọn tốt nhất để tránh đau tim. Dưới đây là những cách giúp bạn phòng tránhđược các cơn đau tim.

Tập luyện hàng ngày

Bạn nên hoạt động thể chất ít nhất 15 phút mỗi ngày. Đi bộ là hình thức tập luyệntốt nhất để duy trì sức khỏe cho tim bạn.

Tránh thực phẩm nhiều dầu

Đồ ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho tim. Vì vậy, tốt nhất là bạnnên nói "không" với các thực phẩm nhiều dầu để có trái tim khỏe mạnh.

Luôn lạc quan, chăm hoạt động thể chất có thể giúp bạn tránh bệnh tim. Ảnhminh họa: Thrivehappinessmovement.org.

Tránh béo phì

Nếu bạn bị béo phì, bạn có thể gặp rắc rối. Béo phì có thể ảnh hưởng tới tim vìkhiến tim bạn phải bơm nhiều máu hơn, vì vậy khiến cho cơ quan này phải hoạt động quá mức.

Tuân thủ chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh nên được duy trì. Hơn thế nữa, một chế độ ăn cân bằng là quantrọng và nó là một trong những bí quyết giúp phòng tránh bệnh tim.

Không nhịn đi vệ sinh

Nếu bạn có nhu cầu đi vệ sinh, bạn cần đi ngay, không được kìm nén. Nếu bạn nhịđi sẽ gây ảnh hưởng tới tim và gây nhiễm trùng đường tiểu.

Tránh trầm cảm

Nếu bạn bị mất một người bạn yêu thương trong cuộc sống, hãy chia sẻ nỗi đau đóvà mở rộng trái tim đón tình yêu một lần nữa.

Kiểm tra huyết áp

Huyết áp cần được kiểm tra thường xuyên nếu bạn muốn có trái tim khỏe mạnh. Huyếtáp cao có thể rút ngắn cuộc sống của bạn.

Yêu thương

Hãy luôn yêu thương và tránh mọi xung đột để bảo vệ tim bạn.

Uống trà

So với cà phê, trà tốt hơn vì nó giúp bơm nhiều máu tới tim hơn và cũng giúp timkhỏe mạnh. Vì vậy hãy uống trà để tránh đau tim.

Ăn nhiều cá

Cá không chỉ tốt cho mắt bạn, nó còn tốt cho tim và có thể tránh được đau tim nếubạn ăn ít nhất một lần trong tuần.

Nếu bạn bị tiểu đường

Người bị tiểu đường cần biết những gì là tốt cho họ và những gì không. Bệnh tiểuđường có nhiều ảnh hưởng tới tim và khi không được điều trị hợp lý, bạn dễ bị đau tim.

Ngủ đủ

Để tránh đau tim, bạn nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày.

Tránh hút Thu*c

Nguyên nhân là vì Thu*c lá gây nhiều ảnh hưởng lên tim và phổi của bạn.

Theo Hải Ngân - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-cach-don-gian-co-the-phong-tranh-dau-tim-n193603.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY