Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu

(MangYTe) - Mất ngủ, dễ cáu gắt, chuột rút chân, da khô, đột nhiên thèm ăn đá lạnh là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang kêu cứu.
Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu - 1Mất ngủ, dễ cáu gắt, chuột rút: Nếu bạn đang có những dấu hiệu này thì chứng tỏ cơ thể đang thiếu magie và kali. Để bổ sung các chất quan trọng này, bạn hãy ăn thêm cà chua, cam, chuối và rau bina vào bữa ăn hàng ngày.

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu - 2Da khô: Da khô là biểu hiện cơ thể bạn đang thiếu vitamin E. Để khắc phục, bạn cần ăn nhiều rau, các loại hạt và cá.

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu - 3Thèm ngọt: Nếu đột nhiên bạn cảm thấy thèm đồ ngọt thì căng thẳng, trầm cảm hoặc kiệt sức chính là nguyên nhân. Ngoài ra, cơ thể bạn lúc này cũng đang rất cần glucose. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều đường để tránh nguy cơ mắc bệnh.

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu - 4Thèm đá lạnh: Tự nhiên thèm ăn một viên đá lạnh chứng minh bạn đang thiếu sắt (máu). Nguồn cung cấp sắt nhiều nhất có thể kể đến là thịt bò, trứng… Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước để được tư vấn.

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu - 5Chảy máu nướu răng: Chảy máu nướu răng đột ngột khi đánh răng là dấu hiệu chứng minh bạn đang thiếu vitamin C. Các thực phẩm bạn cần bổ sung ngay đó là cam, quýt, rau bina, ớt, cà chua, bắp cải, súp lơ và bông cải xanh.

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu - 6Móng tay và tóc mỏng: Đây là biểu hiện cơ thể bạn đang thiếu vitamin B. Để khắc phục, bạn cần ăn nhiều tảo biển, sữa và nấm.

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu - 7Vòng tròn đen quanh nhãn cầu: Những vòng tròn đen quanh nhãn cầu thường gặp ở những người già trên 50 tuổi. Nhưng nếu người trẻ cũng có triệu chứng này thì chứng tỏ lượng cholesterol của người đó đang rất cao. Cảnh báo, bạn cần đi khám bác sĩ sớm.

Thêm thông tin

Dấu hiệu cảnh báo đường ruột của bạn đang có vấn đề

08:15 22/10/2020 0

Dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

09:39 16/10/2020 0
Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nhung-dau-hieu-chung-to-co-the-ban-dang-keu-cuu-ar580811.html)

Tin cùng nội dung

  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY