Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Những dấu hiệu nhận biết sớm của cơn đau tim

Nhiều dấu hiệu cảnh báo sớm cơn đau tim đã bị phớt lờ khiến cho nhiều người đột ngột Tu vong oan uổng.
Sau khi phân tích dữ liệu về những cơn đau tim dẫn đến Tu vong từ năm 2006 đến năm 2010, các nhà khảo sát từ trường đại học Imperial College London (Anh) tìm thấy có 16% người ch*t sau khi nhập viện chỉ được 28 ngày. Một số người có dấu hiệu cảnh báo như đau ngực.

Cô Alison Fillingham (49 tuổi) đang làm y tá chăm sóc tại nhà - Ảnh: BBC

Như trường hợp của cô Alison (49 tuổi), là y tá chăm sóc tại nhà. Trong khi đang làm việc, đột nhiên cô thấy đau nhói ở cổ và xương đòn. Cô bỏ qua cơn đau tiếp tục làm việc cho đến khi không chịu nổi đành phải gọi cấp cứu.

Sau khi xét nghiệm máu tại bệnh viện, cô vô cùng ngạc nhiên khi biết mình vừa trải qua một cơn đau tim. Alison chia sẻ: “Thường thì triệu chứng đau tim là đau ở giữa ngực nhưng triệu chứng đau tim của tôi khá lạ.”

Đau thắt ngực chỉ là triệu chứng thường thấy của cơn đau tim - Ảnh: BBC

Dựa vào 135.950 ca Tu vong ở Anh do đau tim trong thời gian khoảng hơn 4 năm, các nhà nghiên cứu công bố: có khoảng 21.677 bệnh nhân không xác định được bệnh tim trong bệnh án nhưng lại mắc bệnh tim.

Một số triệu chứng của cơn đau tim (Theo NHS)

- Đau thắt ngực - cảm giác áp lực, căng hay ép ở trung tâm của ngực
- Đau ở các bộ phận khác của cơ thể - có thể cảm thấy như cơn đau ngực di chuyển đến cánh tay (thường là tay trái, nhưng nó có thể ảnh hưởng cả hai tay), hàm, cổ, lưng và bụng.
- Cảm thấy đau đầu nhẹ hoặc chóng mặt
- Đổ mồ hôi
- Hơi thở ngắn
- Cảm giác ốm (buồn nôn) hoặc bị bệnh (nôn)
- Cảm giác lo âu (tương tự như bị tấn công bởi cơn đau)
- Ho hoặc thở khò khè
- Mặc dù đau ngực thường nghiêm trọng, một số người chỉ có thể chỉ đau nhẹ, tương tự như chứng khó tiêu. Một số trường hợp có thể không có bất kỳ cơn đau thắt ngực nào, nhất là ở phụ nữ, người già và những người có bệnh tiểu đường.

Theo Nguyễn Khanh - Phụ nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-dau-hieu-nhan-biet-som-cua-con-dau-tim-n319698.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY