Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Những điều cần biết về bệnh nhồi máu cơ tim

Những yếu tố dưới đây có thể cho bạn biết nguy cơ mắc chứng nhồi máu cơ tim trong vòng 10 năm tới.

Tuổi tác và giới tính: Tỉ lệ người mắc bệnh tim thường tăng lên cùng với tuổi tác, nam giới là sau tuổi 45, nữa giới là sau tuổi 55.

Hút Thu*c: Nếu bạn đã hút bất kỳ điếu Thu*c nào trong vòng 1 tháng qua thì bạn thuộc nhóm dễ mắc cơ tim. Bỏ Thu*c là bước quan trọng nhất để giảm thiểu nguy cơ.

Huyết áp tâm thu: Huyết áp tâm thu là số đầu tiên trong chỉ số về huyết áp mà bạn nhận được từ tay bác sĩ. Ví dụ: nếu bác sĩ ghi 120/80 thì huyết áp tâm thu của bạn là 120.

Dùng Thu*c huyết áp: Các loại Thu*c dùng trong điều trị huyết áp cao bao gồm: diuretics, angiotensin-converting enzyme (ACE) inhibitors, angiotensin II receptor blockers (ARBs), beta-blockers, calcium channel blockers, and direct renin inhibitors.

Chỉ cần sử dụng 1 trong các loại Thu*c trên là bạn thuộc diện dễ nhồi máu cơ tim.

HDL cholesterol: HDL (high-density lipoprotein) là loại cholesterol “tốt” bởi vì nó giúp ngăn ngừa cholesterol xấu “bám” vào thành mạch. Mức HDL càng cao thì càng tốt và ở mức 60 mg/dL trở lên là đủ để phòng ngừa các bệnh tim mạch. Mức HDL dưới 40 mg/dL thì bạn thuộc nhóm có nguy cơ cơ tim.

Cholesterol chung: Là toàn bộ các loại cholesterol trong huyết mạch. Mức cholesterol chung này càng cao thì bạn càng có nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu ở mức 240 mg/dL trở lên, bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần so với những người có mức cholesterol dưới 200 mg/dL. Ít hơn 200 mg/dL thì nguy cơ mắc bệnh tim càng giảm thiểu.

AloBacsi.vn Theo Lan Thu - Dân trí/MSN

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-nhoi-mau-co-tim-n18877.html)

Tin cùng nội dung

  • Bị huyết áp cao mổ u xơ tử cung được không BS? Nếu cao huyết áp thì khi mổ sẽ có biến chứng gì, sau mổ hồi phục có nhanh? (Định - Quảng Ngãi)
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Nên theo dõi mức độ cholesterol cho trẻ từ khoảng 9 đến 11 tuổi, thậm chí từ lúc 2 tuổi đối với trẻ em trong các gia đình có triệu chứng này.
  • Có thể trong một lần nào đó bạn đi siêu âm bụng và bác sĩ cho biết là bạn bị polyp cholesterol. Bạn sẽ tự hỏi: đây là loại bệnh gì, điều trị ra sao, có phòng ngừa được không.
  • Ngày càng có nhiều người, ngay cả ở độ tuổi thanh niên hoàn toàn bất ngờ khi đến viện khám mới phát hiện đã suy thận nặng, bởi trước đó bị huyết áp cao kéo dài mà không hay biết.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY