Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Những điều cha mẹ cần làm khi trẻ bị cảm cúm

Trẻ em có sức đề kháng kém hơn người lớn, chính vì thế mỗi khi thời tiết chuyển mùa, trẻ rất dễ mắc các bệnh như cảm cúm. Cha mẹ cần biết cách chăm sóc để giúp trẻ có thể phòng ngừa và điều trị bệnh.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị cảm cúm

Tiết trời đang chuyển mùa từ hè sang thu, là lúc mà cơ thể chúng ta cảm thấy không mấy dễ chịu, mệt mỏi, và trẻ em cũng vậy. hầu hết trẻ em đều trải qua cảm lạnh ít nhất một vài lần bởi vì hệ hô hấp của bé dễ bị tổn thương bởi các tác nhân thời tiết. những dấu hiệu đặc trưng dễ thấy khi trẻ bị cảm cúm đó là hắt xì, nghẹt mũi, sổ mũi.

Tình trạng con sụt sịt, mè nheo và nhõng nhẹo vì khó chịu khi bị cúm cũng làm cho nhiều bậc cha mẹ cảm thấy sốt ruột và lo lắng vô cùng. cách tốt nhất là hãy bảo vệ con trước dịch cúm sang mùa này.

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị cảm cúm

Khi trẻ bị cảm cúm, để giúp trẻ xoa dịu những triệu chứng của căn bệnh này, các bậc cha mẹ hãy tham khảo những cách chữa trị an toàn, hiệu quả dưới đây.

Bổ sung vitamin C giúp phòng ngừa và trị cảm cúm cho trẻ

Để con trẻ có sức đề kháng cao, các bậc cha mẹ cần tăng cường mệ miễn dịch cho con bằng cách bổ sung vitamin c hàng ngày. theo các chuyên gia về sức khỏe, vitamin c còn có tác dụng tuyệt vời trong phòng ngừa các biến chứng của cúm như viêm phổi.

Cha mẹ có thể bổ sung vitamin C cho con từ cá loại thực phẩm như rau bắp cải, rau bina hoặc một ly nước cam vào buổi sáng là tốt nhất.

Cho trẻ nghỉ ngơi nhiều

Khi bị cảm cúm, trẻ thường mất rất nhiều năng lượng để chống lại vi khuẩn, vi rút gây bệnh. do đó, các bậc mẹ hãy tạo điều kiện tốt nhất để cho trẻ nghỉ ngơi. hãy cho trẻ ngủ nhiều hơn hoặc cho trẻ đến một nơi thoáng mát, thoải mái để chơi đùa.

Xoa dầu cho trẻ

Xoa dầu là cách giúp trẻ ngủ ngon hơn và dễ thở hơn khi bị cảm cúm. trước khi sử dụng dầu, bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ. các bậc cha mẹ cũng nên nhớ khi xoa dầu thì cần tránh xoa dầu lên những vùng nhạy cảm của trẻ như mắt, miệng…

Giúp trẻ xì mũi

Nếu như con trẻ đã trên 2 tuổi, cha mẹ hãy dạy trẻ cách xì mũi. xì mũi là một cách dễ dàng để vệ sinh mũi sạch sẽ, giúp trẻ thở một cách dễ dàng, thoải mái hơn khi bị cảm cúm.

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/nhung-dieu-cha-me-can-lam-khi-tre-bi-cam-cum-d99481.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/nhung-dieu-cha-me-can-lam-khi-tre-bi-cam-cum-d99481.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/nhung-dieu-cha-me-can-lam-khi-tre-bi-cam-cum-380344)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY