Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những điều luật của bà mẹ da đen nhằm bảo vệ an toàn cho con trai: Không được cởi trần khi ra ngoài, không chạm vào thứ mình không mua, không ra ngoài quá muộn...

Từ năm 11 tuổi, Cameron Welch phải tuân thủ nghiêm túc những quy định mẹ đặt ra khi muốn bước chân ra khỏi nhà. Cẩn tắc vô ưu chính là nguyên tắc sống của một người da đen mà người mẹ đã dạy bảo cậu từ khi còn là một cậu nhóc.

"mỗi người đàn ông da màu đều tự hỏi 'hôm nay, mình có thể về nhà an toàn không'", chàng trai cameron 18 tuổi ở houston chia sẻ trong một video. cậu tiết lộ, mỗi lần đi chơi với bạn, lúc chào tạm biệt, thay vì câu chào "hẹn gặp lại" mà sẽ nói "cẩn thận nhé". điều này cho thấy những ẩn sâu về kỳ thị màu da vẫn còn đâu đó trên thế giới này.
cũng mới đây, cameron đăng tải một video thu hút hơn 10,4 triệu lượt xem về những luật lệ mẹ cậu nghiêm khắc đặt ra. thoạt nghe có thể bạn thấy ngạc nhiên, nhưng sau đó cho thấy những lo lắng của mẹ cameron không thừa, khi đâu đó trên trái đất này vẫn tồn tại nạn phân biệt chủng tộc. ở phần bình luận, nhiều thanh thiếu niên da đen và mỹ latin cho biết bố mẹ họ cũng dặn dò những điều tương tự. các phụ huynh da màu cũng đồng cảm. "tôi sẽ lưu video này để con trai về sau xem", một người viết.

Cameron hy vọng những video của mình sẽ giúp "giúp cộng đồng hiểu hơn về cuộc sống thực sự của người da đen": "Tôi muốn các bạn thấy rằng chúng ta cần thay đổi. Không ai đáng phải chịu một cuộc sống như vậy", Cameron nhắn nhủ.

Cameron chia sẻ về những luật lệ mà mẹ đặt ra nhằm bảo vệ an toàn cho cậu

Danh sách luật bất thành văn của mẹ Cameron Welch bao gồm:

Không được cho tay vào túi quần.

Không được trùm mũ áo hoodie.

Không được cởi trần ra ngoài.

Báo với người thân lúc ra ngoài, ngay cả khi chỉ đi gần nhà.

Không ra ngoài quá muộn.

Không chạm vào thứ mình không mua.

Khi rời cửa hàng phải đem theo hóa đơn hoặc túi xách, kể cả khi chỉ mua một gói kẹo cao su.

Không khiến người khác tưởng mình đang cãi nhau với ai đó.

Không quên thẻ căn cước khi rời nhà.

không mặc áo ba lỗ hoặc đội khăn trùm đầu khi ra ngoài.

Không bật nhạc quá to khi lái xe.

Không nhìn chằm chằm vào phụ nữ da trắng.

Khi đột ngột bị cảnh sát giữ lại và tra hỏi, đừng nói lại mà thỏa hiệp.

Nếu bị dừng xe, hãy đặt tay lên bảng đồng hồ và hỏi liệu có thể lấy bằng lái ra không.

Đậu Đậu

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nhung-dieu-luat-cua-ba-me-da-den-nham-bao-ve-an-toan-cho-con-trai-khong-duoc-coi-tran-khi-ra-ngoai-khong-cham-vao-thu-minh-khong-mua-khong-ra-ngoai-qua-muon-20200609091358824.chn)

Tin cùng nội dung

  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY