Khoa học hôm nay

Những loài cá kỳ dị dưới đáy biển New Zealand

Viện Nghiên cứu nước và khí quyển quốc gia New Zealand (NIWA) đã công bố phát hiện những loài cá mới kỳ dị tại vùng biển sâu nằm ở phía đông nước này, tạp chí National Geographic (Mỹ) đưa tin.

Chuyến thám hiểm mới nhất được thực hiện ở độ sâu 1.910m – 2.730m tại Chatham Rise – một khu vực biển sâu gồm các mạng lưới “núi lửa dưới biển” và “đồng bằng biển thẳm” thuộc phía đông New Zealand.

Qua các lần kéo lưới, các nhà khoa học niwa đã thu thập được những loài mới kỳ lạ và hiếm chưa từng được giới khoa học biết đến.

Cá flabby whalefish chưa từng được biết đến. Ảnh: NatGeo

“chúng tôi biết rất ít thông tin về sự phân bố các loài tại vùng biển sâu chatham rise”, chuyên gia ngư học peter mcmillan cho biết qua email với national geographic.

“thật may mắn khi chúng tôi có cơ hội thám hiểm vùng biển sâu này. và thật tuyệt vời khi chúng tôi tìm hiểu được sự đa dạng của các loài tại đây”, ông mcmillan bày tỏ trên trang niwa.co.nz.

Các mẫu ngay sau khi bắt được đều được chụp ảnh lại màu sắc và hình dạng cá. mỗi loài được thu thập tại mỗi trạm kéo lưới (tổng số có 8 trạm) quanh vùng biển chatham rise đều được ghi nhận kỹ lưỡng, dán nhãn và cho đóng băng.

Cá được đưa về bảo quản tại bộ sưu tập quốc gia te papa của new zealand – nơi đang lưu trữ 120 mẫu của 34 loài.

Dưới đây là hình ảnh những loài mới kỳ dị mới bắt được tại vùng biển sâu chatham rise, new zealand:

Kỳ dị loài cá Norman's slickhead sống tại độ sâu 2.400m. Ảnh: NatGeo

Cá đuối biển sâu Richardson's. Ảnh: NatGeo

Một loài cá lạ thuộc nhóm cá Slickhead. Ảnh: NatGeo

Một loài cá lạ khác có đôi mắt kém phát triển gần như bị mù. Ảnh: NatGeo

Cá đuôi chuột thuộc chi cá Coryphaenoides, sống tại độ sâu khoảng 2.600m. Ảnh: NatGeo

1

Theo Thiên Nhiên/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/nhung-loai-ca-ky-di-duoi-day-bien-new-zealand-82448.html

Theo Thiên Nhiên/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-loai-ca-ky-di-duoi-day-bien-new-zealand/20210217070101682)

Chủ đề liên quan:

đại dương động vật Richardsons

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY