Dinh dưỡng hôm nay

Những loại trái cây có thể giúp giảm đau

(MangYTe)- Nho,cam, dứa,… là những loại trái cây có thể giúp giảm đau.

Có không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà chúng còn có thể giúp giảm đau. theo boldsky, những loại trái cây dưới đây có tác dụng giảm đau:

Dứa

Trong dứa có chứa bromelain có đặc tính chống viêm, tiêu thụ dứa có thể làm do viêm ở khớp. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bromelain có hiệu quả trong điều trị các bệnh thoái hóa khớp. ngoài ra, dứa còn có thể hỗ trợ tiêu hóa và giúp dạ dày.

Những loại trái cây có thể giúp giảm đau - ảnh 1

Ăn dứa có thể giúp giảm đau do viêm khớp. Ảnh: NV

Anh đào

Trong quả anh đào có chứa các hợp chất gọi là anthocyanins, là chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm đau. chất chống oxy hóa này còn giúp ngăn chặn viêm.

Nam việt quất

Uống nước ép nam việt quất giúp ngăn ngừa vết loét thay vì uống Thu*c kháng sinh. ngoài ra, nước ép nam việt quất còn có khả năng chữa khỏi các vết loét vì nó chống viêm, loại nước ép này còn làm dịu cơn đau.

Cam

Trong cam có chứa nhiều vitamin c, loại vitamin này giúp ngăn ngừa sự khởi phát của cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp. ngoài ra, trong cam còn có chất chống oxy hóa được gọi là beta-cryptoxanthin giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng viêm như viêm khớp dạng thấp và làm giảm các cơn đau.

Những loại trái cây có thể giúp giảm đau - ảnh 2

Ăn cam có thể làm giảm các cơn đau. Ảnh: NV

Nho

Nho coi là một liều Thu*c điều trị chứng đau lưng. ngoài ra, còn giúp cải thiện đáng kể lưu lượng máu đến cơ thể. trong nho còn có một loại enzyme hỗ trợ làm lành vết thương ở dạ dày.

Để tránh đau đầu cần hạn chế những thực phẩm nào?

Để tránh đau đầu cần hạn chế những thực phẩm nào?

(plo)- quả bơ, đồ uống có ga, phô mai,…là những thực phẩm gây đau đầu.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/nhung-loai-trai-cay-co-the-giup-giam-dau-959443.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY