Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng sản phẩm hoạt huyết

Các sản phẩm hoạt huyết được sản xuất rất nhiều trên thị trường nhưng không phải ai cũng được dược sĩ tư vấn kỹ. Việc hiểu đúng về thành phần, tác dụng cũng như các lưu ý khi sử dụng là rất cần thiết.

 

Các sản phẩm hoạt huyết bắt nguồn từ đâu?

Nước ta có nền y học lâu đời và đa dạng các bài Thu*c, vị Thu*c quý, dùng cho nhiều chứng bệnh khác nhau. Đối với các chứng bệnh do huyết hư, huyết ứ như đau đầu, chân tay tê bì, nhức mỏi, đau cứng cổ, hay đau bụng kinh, sẽ được điều trị bằng nhóm Thu*c bổ huyết và hoạt huyết. Thảo dược trong nhóm này thường là Ích mẫu, Đương quy, Thục địa, Xuyên khung, Xích thược, Ngưu tất, Hồng hoa, … với tác dụng tăng cường lưu thông máu, tăng tuần hoàn máu não.

Ngày nay thường kết hợp thêm Bạch quả bởi tác dụng tốt cho trí não. Bạch quả giúp thúc đẩy lưu thông máu lên não, kích thích hoạt động của não bộ, đồng thời giúp tăng sức bền thành mạch, bảo vệ thành mạch, đảm bảo hoạt động của tuần hoàn máu.

 Một số thảo dược bổ huyết, hoạt huyết được dùng từ xưa đến nay

Khi nào nên sử dụng sản phẩm hoạt huyết?

Theo ths. bs. nguyễn xuân giao - nguyên trưởng khoa đông y thực nghiệm, bệnh viện y học cổ truyền trung ương, “khi cơ thể lưu thông máu kém, có thể sử dụng sản phẩm hoạt huyết để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng”.

Ths. Bs Nguyễn Xuân Giao - Nguyên Trưởng khoa Đông y thực nghiệm, Bệnh viện Y học Cổ truyền trung ương

Các triệu chứng của lưu thông thông máu kém thường là chân tay lạnh hoặc tê bì, nhức mỏi, đau cứng cổ, đau vai gáy, …. Lưu lượng máu lên não kém cũng sẽ gây ra tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ngủ không sâu giấc hoặc mất ngủ. Những trường hợp này có thể dùng các sản phẩm hoạt huyết như một biện pháp hỗ trợ.

Với tác dụng cải thiện tuần hoàn máu đến não và các chi, các sản phẩm hoạt huyết cũng hỗ trợ đối với người sau tai biến mạch máu não do tắc mạch, có các di chứng như rối loạn ngôn ngữ, rối loạn cảm xúc, suy giảm nhận thức, chân tay co rút.

Những người có nguy cơ hình thành cục máu đông như người mắc bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, người có hàm lượng cholesterol xấu cao cũng có thể sử dụng các sản phẩm hoạt huyết bởi có tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, hỗ trợ dự phòng huyết khối.

Những trường hợp nào không nên sử dụng hoạt huyết

Chính bởi tác dụng hỗ trợ tăng lưu thông máu, giảm khả năng hình thành cục máu đông nên các sản phẩm hoạt huyết không dùng cho người có hội chứng máu chậm đông. Các sản phẩm này cũng gây khó cầm máu ở những người bị đang chảy máu.

Đã có nhiều trường hợp người chấn thương, chảy máu nhưng vẫn tiếp tục uống sản phẩm hoạt huyết, điều này vô tình đẩy người dùng vào tình thế nguy hiểm khi máu không cầm được trong nhiều ngày. Chính vì vậy, hiểu rõ khi nào nên và không nên sử dụng hoạt huyết rất quan trọng.

Đối với phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, sử dụng các sản phẩm hoạt huyết nguy cơ cao xảy ra tình trạng rong kinh, ảnh hưởng đến khỏe. Các sản phẩm hoạt huyết có tác dụng điều kinh nhưng chỉ dùng ngoài kỳ kinh nguyệt, khi đến kỳ kinh thì ngừng. Phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú cũng được khuyến cáo không sử dụng các sản phẩm này.

Lựa chọn sản phẩm hoạt huyết nào cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm, bởi hiện nay trên thị trường rất nhiều các sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng hoạt huyết, do đó cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc uy tín, được cấp phép của bộ Y tế.

Hiện trên thị trường, công ty cổ phần dược phẩm trung ương 3 giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hoạt huyết thông mạch tw3 với các tác dụng hỗ trợ hoạt huyết thông mạch; hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành cục máu đông; hỗ trợ giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu não giúp giảm các triệu chứng: suy giảm trí nhớ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tê bì, nhức mỏi chân tay do lưu thông máu kém. hỗ trợ giảm triệu chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Sản phẩm dùng cho các trường hợp: người lưu thông máu kém, thiểu năng tuần hoàn não; người sau tai biến mạch máu não do tắc mạch; người có nguy cơ hình thành cục máu đông.

Tổng đài miễn cước: 18001286

Sản phẩm không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Tố Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/nhung-luu-y-quan-trong-khi-su-dung-san-pham-hoat-huyet-814355.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhìn con gái xinh xắn, mạnh khỏe 3 tuần tuổi, hạnh phúc ngập tràn trong lòng ông bố Lê Trung (Phú Thọ). Anh từng tuyệt vọng khi chữa yếu tinh trùng.
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY