Dinh dưỡng hôm nay

Những lý do khiến bạn phải liên tục uống nước

(MangYTe)-Có những ngày bạn luôn cảm thấy khát nước dù đã uống rất nhiều, do đó cần nắm bắt những điều này để xác định nguyên nhân.

Uống không đủ nước là nguyên nhân đầu tiên gây khát nước. Rất khó để biết chính xác một người cần uống bao nhiêu nước là phù hợp vì nhiều tác nhân đem đến, như khí hậu, hoạt động thể chất.

Tuy nhiên, khi uống nước không đủ bạn cần phải uống nhiều hơn. Và một trong giải pháp để biết mình uống đủ nước, không phải sự thỏa mãn cơn khát, mà chính là quan sát nước tiểu màu càng nhạt càng tốt.

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến việc bạn cảm thấy khát nước ra sao trong một ngày. chẳng hạn, bạn áp dụng chế độ ăn keto, là chế độ ăn ít carbohydrate (carb) nhưng tăng ăn nhiều chất béo tốt. điều này có nghĩa là bạn ăn nhiều mayonnaise, pho mát và tránh cơm, mì ống và khoai tây. chế độ ăn này tạo ra tác dụng phụ là gây cảm giác khát quá mức.

Các vấn đề về tuyến giáp có thể gây ra khát nước quá mức, nhưng cũng đừng quá hoảng sợ về điều này khi cho rằng mình đang có bệnh tuyến giáp. vì mỗi người sẽ có các hoạt động tuyến giáp khác nhau.

Nhưng nếu có các triệu chứng kèm theo gồm sụt cân, run tay, mệt mỏi, lo âu và cảm thấy lâng lâng, kết hợp với khát nước quá mức, thì bạn nên đi gặp bác sĩ.

Một triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường cả tuýp 1 và 2 là luôn cảm thấy khát nước và phải đi tiểu nhiều. điều này được giải thích do thận không hoạt động tốt vì chúng không thể giữ lại tất cả lượng glucose và lượng đường trong máu quá cao.

Glucose hấp thụ độ ẩm và đó là lý do tại sao thận của bạn mất nhiều độ ẩm hơn bình thường. điều này dẫn đến khát nhiều hơn. uống Thu*c cũng có thể gây ra khát nước và đây là tác dụng phụ của Thu*c. chẳng hạn, Thu*c chống dị ứng, Thu*c chống trầm cảm hay Thu*c chống cao huyết áp khiến bạn phải uống nước thường xuyên để giải khát.

PHƯƠNG MINH

Nguồn: Theo Medical news today

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/nhung-ly-do-khien-ban-phai-lien-tuc-uong-nuoc-968954.html)

Tin cùng nội dung

  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY