Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những món ngon dù thèm bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ

Đừng chỉ vì mẹ ăn ngon miệng mà lại làm hại đến thai nhi. Các mẹ bầu cần phải nắm được những điều này kẻo hối hận không kịp.

Quá trình mang thai chính là thời gian vô cùng nhạy cảm và quan trọng đối với bà bầu, nhất là về vấn đề ăn uống. chỉ cần mẹ bầu có sai sót nhỏ trong thời kì này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi. dưới đâylà những món ngon dù "thèm" bà bầu cũng không nên ăn trong thai kỳ vì nó không tốt cho cả mẹ và bé yêu.

Canh rau má Ăn nhiều rau má sẽ làm lạnh bụng, chướng bụng, tiêu chảy và có thể gây sẩy thai. (Ảnh minh họa)

Rau má rất mát, được dùng để tạo ra nhiều món ăn giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng. ngoài ra, rau má còn nhiều dinh dưỡng, có thể dùng để hỗ trợ tim mạch, chống viêm, lợi tiểu, chữa lành vết thương và giúp an thần. tuy nhiên, ăn nhiều rau má sẽ làm lạnh bụng, chướng bụng, tiêu chảy và có thể gây sẩy thai. ngoài ra, nó còn làm lượng đường trong máu tăng cao. do đó mẹ đừng nên ăn quá nhiều rau má trong một bữa ăn.

Cháo khoai tây

Thai nhi trong bụng sẽ có thể bị dị dạng nếu mẹ ăn quá nhiều cháo khoai tây trong quá trình mang bầu. từ lâu trong nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm thì người ta thường khuyên bà bầu nên tránh những món ăn làm từ khoai tây. có điều này là bởi vì chất solaninne có chứa nhiều trong khoai tây, khi tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây dị tật khiến thai nhi bị dị dạng. nếu đang có ý định nấu cháo khoai tây để bồi bổ cho vợ mang bầu thì các ông bố nên dừng lại ngay nhé kẻo khiến thai nhi phát triển bất thường đấy.

Canh khổ qua (mướp đắng)

Giàu vitamin b, c, axit folic, sắt, kẽm… khổ qua rất tốt khả năng miễn dịch nhưng vị đắng của khổ qua lại kích thích tử cung co bóp dẫn đến sẩy thai, sinh non, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. các mẹ có tiền sử tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc nạo phá nhiều lần cũng không nên đụng đến món canh mát ruột này.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/nhung-mon-ngon-du-them-ba-bau-cung-khong-nen-an-trong-thai-ky-d120980.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-mon-ngon-du-them-ba-bau-cung-khong-nen-an-trong-thai-ky/20201126045736149)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Hầu như những người thấy khó chịu trong ba tháng đầu của thai kỳ thường bắt đầu cảm thấy tốt hơn khi bước qua ba tháng giữa. Giảm bớt triệu chứng buồn nôn và nôn của ốm nghén, ít thay đổi xúc cảm hơn, và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn. Đây là một thời điểm tốt để thực hiện những việc chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng chào đón con của bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY