Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những người cần thận trọng khi ăn đậu phộng

Người bệnh tiểu đường, tăng lipid máu... cần thận trọng khi ăn đậu phộng.

Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường cần thận trọng khi ăn lạc. nguồn ảnh: internet

Bệnh nhân tiểu đường cần kiểm soát tổng năng lượng ăn vào hàng ngày, do đó, lượng dầu ăn mỗi ngày không được vượt quá ba muỗng canh (30g). nhưng 18 hạt lạc tương đương với một thìa dầu (10g), có thể tạo ra 90 kcal nhiệt.

Bệnh nhân tăng lipid máu

Cơ cấu khẩu phần ăn không hợp lý là nguyên nhân quan trọng gây tăng lipid máu, vì vậy nguyên tắc điều trị bằng chế độ ăn là hạn chế calo và giảm lượng axit béo no và cholesterol.

Đậu phộng là thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo, ăn nhiều chỉ làm nặng thêm bệnh, dẫn đến xuất hiện các bệnh tim mạch, mạch máu não như mạch vành, nguy hiểm đến tính mạng.

Người có cơ địa dị ứng

Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng đậu phộng là một trong những thực phẩm “cấm chỉ định” đối với những người có cơ địa dị ứng.

Nếu đã từng có phản ứng (dù nhẹ) với đậu phộng, bạn không bao giờ nên động đến chúng nữa vì dị ứng đậu phộng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của các cuộc tấn công dị ứng nghiêm trọng.

Người bị gút

Cũng vì lý do đậu phộng nhiều chất béo nên người bị bệnh gút nếu ăn đậu phộng sẽ tăng khả năng rối loạn chuyển hóa acid uric trong máu, làm bệnh nặng hơn.

Loét dạ dày mãn tính

Đậu phộng có hàm lượng chất béo khá cao, do đó những người mắc bệnh viêm loét dạ dày mãn tính không nên sử dụng vì sẽ gây khó khăn cho tiêu hóa.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-nguoi-can-than-trong-khi-an-dau-phong-64483.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-nguoi-can-than-trong-khi-an-dau-phong/20220620034317229)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY