Dáng đẹp hôm nay

Những người nên tránh ăn bánh chưng, bánh tét

Ngày Tết, mọi gia đình đều không thể thiếu món bánh chưng, bánh tét. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể ăn và nếu muốn ăn thì phải ăn thế nào mới an toàn cho sức khỏe.

Bánh chưng, bánh tét là một loại của người việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở.

Nguyên liệu làm gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong. từng thành phần này của bánh chưng, bánh tét đều có những công dụng nhất định với sức khỏe.

Hạt tiêu: Trị chứng bụng lạnh đau, thổ tả, ói mửa, bụng đầy chậm tiêu, trừ độc của thịt cá, nấm.

Mặc dù bánh chưng, ngon và giàu dinh dưỡng nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể ăn. đặc biệt là những đối tượng dưới đây:

NgườI bị gút: Người bệnh gút không ăn nhiều thịt trong nhân bánh chưng, bánh tét.

Cách ăn bánh chưng, bánh tét đảm bảo sức khỏe

với dưa, hành: bánh chưng, bánh tét nhiều chất bột đường, chất đạm, chất béo nhưng lại ít chất xơ và vitamin nên cần bổ sung thêm nhóm rau củ. bánh chưng, bánh tét được làm từ gạo nếp, khó tiêu, nên nếu ăn với dưa góp, hành muối sẽ kích thích tiêu hóa, giúp cho chúng ta không bị đầy bụng.

Vì vậy, nếu thích món này bạn chỉ nên ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa. lượng bánh chưng, nạp vào cơ thể tốt nhất chỉ nên khoảng 100g bánh, tức 1/10 cái bánh chưng.

: một miếng nhỏ khoảng 50g cung cấp khoảng 150kcal, bằng lưng bát cơm. ăn rồi thì không nên ăn thêm các loại tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì, vì như vậy sẽ nạp quá nhiều tinh bột trong một bữa ăn, nguy cơ không kiểm soát được cân nặng có thể xảy ra.

Theo Khám Phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nhung-nguoi-nen-tranh-an-banh-chung-banh-tet-4060476-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Vậy thì hãy chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn ngon miệng nhé!
  • Tết là lễ hội ẩm thực tại gia. Mọi người gặp gỡ và sum vầy bên mâm cơm. Món nào cũng có, thức nào cũng sang, đĩa nào cũng đầy. Vậy làm sao để ăn Tết ngon mà không....ngán?
  • Nói chung, để duy trì các con số cân đo trong những ngày xuân, nên lên kế hoạch... chơi tết hơn là ăn tết. Các bữa cỗ cúng nên làm đơn giản, tính toán lượng thực phẩm vừa đủ với số người tham dự.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Bánh chưng là một thực phẩm cổ truyền, đậm đà bản sắc dân tộc, giàu chất dinh dưỡng.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY