Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những thói quen phổ biến có hại cho sức khoẻ nhiều người hay mắc phải

(MangYTe) - Mặc nhiều quần áo khi đi ngủ, đánh răng quá mạnh, lam dụng Thu*c giảm đau hay đi giày cao gót thường xuyên là những thói quen có hại cho sức khoẻ bạn cần tránh.
Những thói quen phổ biến có hại cho sức khoẻ nhiều người hay mắc phải - 1 Mặc nhiều quần áo đi ngủ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, khiến bạn nóng bức và khó chịu khi ngủ. Tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ làm xáo trộn chất lượng giấc ngủ của bạn.

Những thói quen phổ biến có hại cho sức khoẻ nhiều người hay mắc phải - 2 Nhiều người thường nghĩ rằng,đánh răng mạnh sẽ giúp răng sạch hơn, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Theo các chuyên gia, khi đánh răng bạn chỉ nên dùng lực vừa đủ để thấy lông bàn chải chạm vào nướu. Nếu áp lực quá lớn, nướu và men răng của bạn sẽ bị hỏng.

Những thói quen phổ biến có hại cho sức khoẻ nhiều người hay mắc phải - 3 Theo nghiên cứu, chỉ có khoảng 2% dân số trên thế giới có thể làm cùng lúc nhiều việc mà vẫn mang lại hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy tập trung vào làm từng việc một để tăng hiệu quả lên cao nhất. Tránh làm cùng lúc nhiều công việc khác nhau khiến kết quả kém.

Những thói quen phổ biến có hại cho sức khoẻ nhiều người hay mắc phải - 4 Khi không sử dụng đúng cách, Thu*c giảm đau có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ bao gồm suy giảm trí nhớ, thay đổi tâm trạng, kém tập trung và phản ứng chậm. Thậm chí, lạm dụng Thu*c giảm đau còn làm tăng nguy cơ bị loét và xuất huyết dạ dày.

Những thói quen phổ biến có hại cho sức khoẻ nhiều người hay mắc phải - 5 Giày cao gót giúp tạo cảm giác đẹp và thanh lịch nhưng đi nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới cột sống, tạo áp lực lên đầu gối. 

Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nhung-thoi-quen-pho-bien-co-hai-cho-suc-khoe-nhieu-nguoi-hay-mac-phai-ar583921.html)

Tin cùng nội dung

  • Thận có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng vì vô ý hoặc thiếu hiểu biết mà chúng ta thường có những quen vô tình làm tổn hại tới thận của chúng ta.
  • Hầu như chị em nào cũng có sỏi trong thận của mình, chỉ khác nhau là ít hay nhiều, to hay nhỏ...
  • Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Bạn nên chú ý loại bỏ ngay những thói quen sau đây trong cuộc sống của mình để tránh gây hại cho dạ dày.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.