Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thói quen xấu khiến bạn vô sinh, nhất là điều thứ 3

4 yếu đố dưới đây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn, cần tránh xa nếu như bạn muốn có thai trong thời gian tới.

Thường sử dụng Thu*c lá

Hút Thu*c lá có hại cho sức khỏe bạn vẫn thường xuyên đọc được câu nói đó trên tất cả các bao bì Thu*c lá. nhưng nhiều người vẫn không từ bỏ thói quen hút Thu*c của mình, khi bạn hút Thu*c lá thường xuyên nó không chỉ làm tổn thương phổi và tăng nguy cơ mắc các bệnh khác mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

Trong thực tế so với nam giới, phụ nữ có nhiều nguy cơ bị vô sinh hơn do hút Thu*c. việc bạn thường xuyên hút Thu*c lá, kể cả hút Thu*c lá thụ động cũng sẽ dẫn đến mãn kinh sớm ở phụ nữ và làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn.

Có tiền sử xấu trong sức khỏe sinh sản

Khi bạn thường xuyên “gần gũi” không an toàn làm tăng khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị. vô sinh chỉ là một trong những hệ quả của nó.

Khi bạn căng thẳng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn, thậm chí là vô sinh

Có rất nhiều bệnh lây lan qua V*ng k*n không biểu hiện triệu chứng trong giai đoạn đầu nhưng có thể gây tắc nghẽn đường sinh sản nếu không được điều trị. so với nam giới, phụ nữ có nguy cơ vô sinh cao hơn.

Uống quá nhiều cà phê

Theo các chuyên gai dinh dưỡng thì nếu bạn nhâm nhi ba đến bốn tách cà phê mỗi ngày thì đã đến lúc cắt giảm lượng caffein nạp vào cơ thể kẻo gây bệnh. việc bạn thường xuyên uống quá nhiều cà phê sẽ làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng, cũng như ảnh hưởng tới chất lượng trứng.

Với những người phụ nữ thì cà phê thậm chí còn nguy hiểm hơn đối với phụ nữ mắc các vấn đề vô sinh và cũng có thể tăng gấp đôi nguy cơ sảy thai. chính vì vậy, bạn tuyệt đối không uống quá 2 tách cà phê trong một ngày với số lượng không quá 250 ml để không ảnh hưởng tới khả năng sinh con.

Thường xuyên bị căng thẳng

Trong cuộc sống hiện đại việc bạn thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng là rất bình thường, có nhiều người coi căng thẳng như một phần của lối sống này. tuy nhiên, nếu như bạn đang muốn có con thì bạn cần phải kiểm soát mức độ căng thẳng của mình. việc bạn thường xuyên chịu nhiều căng thẳng là một trong những nguyên nhân ít được biết đến gây vô sinh nhưng có tác động rất lớn. đồng thời, việc căng thằng sẽ làm gia tăng mức độ hormone căng thẳng có thể ức chế hệ thống sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ, làm bạn khó có con.

Theo Min Min/Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-yeu-to-khien-ban-vo-sinh-dieu-thu-3-khien-ai-cung-bat-ngo-search/?id=283348

Theo Min Min/Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thoi-quen-xau-khien-ban-vo-sinh-nhat-la-dieu-thu-3/20210410052813698)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY