Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thứ không nên tùy tiện cho thêm vào đồ uống

(MangYTe) - Có rất nhiều lựa chọn để thêm vào đồ uống quen thuộc hàng ngày giúp chúng tăng hương vị, hấp dẫn và thơm ngon hơn, tuy nhiên không phải tất cả đều thích hợp và tốt cho sức khỏe.

Trong cuộc sống, mọi người phải đưa ra rất nhiều quyết định khó khăn, vì thế mà lựa chọn nên đơn giản, nhưng thật không may, đây cũng không phải là một lựa chọn dễ dàng.

Giả sử mọi người chọn cà phê vào buổi sáng, uống nước lọc suốt cả ngày và trà vào buổi tối thì đó đều là những lựa chọn hoàn toàn tốt. Nhưng vẫn còn một số cách gây sốc mà mọi người không hề biết nó có thể không chỉ hủy hoại chế độ ăn kiêng mà còn mở ra nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng chỉ từ hàng ngày.

Điều này là do những thứ mọi người bổ sung thêm vào để tăng hương vi đồ uống. Một lát chanh hay chút giấm táo có vẻ vô hại hoặc chuyển từ đường sang chất ngọt nhân tạo nhưng có những nguy hiểm không phải ai cũng biết khi thêm chúng vào đồ uống. Hãy cùng xem những thứ không thực sự cần thiết, cũng như tùy tiện bổ sung đó vào đồ uống và đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Giấm táo

Tất cả đều muốn kiểm soát nồng độ cholesterol hoặc cân nặng, và khi giấm táo bắt đầu được quảng cáo như một loại đốt chất béo thần kỳ, rất nhiều người đã dùng thử, sau đó thêm nó vào đồ uống của họ. Mặc dù có bằng chứng cho thấy điều này không gây nguy hiểm nhưng điều quan trọng là nó chỉ được khuyến nghị dùng với số lượng nhỏ. Uống quá nhiều sẽ khiến người dùng phải một số tác dụng phụ kinh khủng như chứng rối loạn vận động trong đó dạ dày.

Triệu chứng này khiến thức ăn ở trong dạ dày lâu hơn bình thường, gây đầy hơi và buồn nôn. Nó cũng có thể làm cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn cùng với những vấn đề khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra giấm táo có thể làm hỏng men răng, gây bỏng thực quản, tương tác với một số loại Thu*c (đặc biệt là Thu*c trị tiểu đường và Thu*c lợi tiểu). Các nghiên cứu dài hạn vẫn đang được tiến hành, nhưng người ta cũng nghĩ rằng giấm táo có thể góp phần vào việc gây loãng xương và làm giảm mức kali. Do đó, điều cần thiết là có thể dừng việc thêm giấm táo vào ly nước.

Bột kem không sữa

The Virginia Cooperative Extension cho rằng việc thêm kem không sữa dạng lỏng và bột vào tách cà phê không phải là điều tốt. Họ phát hiện ra rằng trong khi kem dạng chất lỏng chứa rất nhiều đường được xử lý cao, phiên bản dạng bột thậm chí còn tồi tệ hơn. Nó có chất béo chuyển hóa và dầu hydro hóa một phần, những thứ không nên tiêu thụ. Họ cũng lưu ý rằng đôi khi bao bì của nó còn không hiển thị thông tin dinh dưỡng và người tiêu dùng phải kiểm tra danh sách thành phần để tìm thấy.

Đường

Dù nhiều người biết cắt giảm lượng đường là điều cần thiết nhưng vẫn có thể nghĩ rằng thêm một muỗng nhỏ vào tách cà phê buổi sáng không phải là vấn đề lớn. Nhưng muỗng nhỏ duy nhất đó là khoảng 1/6 lượng đường mà người lớn nên dùng trong cả ngày, theo Popular Science. Dùng càng nhiều cà phê thì lượng đường cũng tăng lên nhanh chóng. Hầu hết người Mỹ tiêu thụ khoảng 19,5 muỗng cà phê đường mỗi ngày, nhiều hơn so với mức nên tiêu thụ. Từ từ cắt giảm sau đó loại bỏ đường khỏi đồ uống là một cách rất dễ dàng để có được sức khỏe lành mạnh hơn. Mọi người có thể thay thế bằng một chút chiết xuất vani hoặc quế để có chút vị ngọt mà không cần đường.

Tinh dầu

Hương liệu hoàn toàn không tốt bất kể mọi người tin rằng tinh dầu có tác dụng nhiều hay ít, nhưng có một điều không thể tranh luận là không nên thêm chúng vào đồ uống.

Đại học Khoa học chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ cho biết tiêu thụ nhiều loại dầu không an toàn, bất kể liều lượng có thể gây ngộ độc. Ngay cả một số ít loại tinh dầu an toàn cho tiêu dùng của con người cũng đi kèm với một loạt các cảnh báo và cần phải được quản lý bởi một nhà trị liệu bằng hương thơm lâm sàng.

Trung tâm Ngộ độc Quốc gia đưa ra một số ví dụ về mức độ nguy hiểm khi thêm những thứ này vào đồ uống. Trong khi bạc hà có thể giúp làm dịu chứng rối loạn tiêu hóa, nhưng các dạng bạc hà khác như pennyroyal sẽ tàn phá gan của người dùng. Họ đưa ra lời khuyên không nên tiêu thụ bất cứ thứ gì thuộc loại đó và gọi trung tâm kiểm soát chất độc trong trường hợp nguy hiểm.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/nhung-thu-khong-nen-tuy-tien-cho-them-vao-do-uong-d171566.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY