Khoa học hôm nay

Những thực phẩm dị thường lấy nguyên liệu từ ... người

Các nguồn thực phẩm phục vụ con người ngày càng đa dạng và phong phú. Giới nghiên cứu thậm chí còn nghĩ ra cách biến chất thải, vi khuẩn hay tinh dịch từ cơ thể người để tạo thành đồ ăn, thức uống cho chính chúng ta.

Pho mát từ vi khuẩn ở nách, chân người


Những bánh pho mát được làm từ vi khuẩn trên cơ thể người

Một cuộc triển lãm có tên gọi "selfmade" ở phòng trưng bày khoa học dublin,ireland trong năm nay đã giới thiệu với công chúng các bánh pho mát làm từ vikhuẩn được trích lấy từ nước mắt, rốn, nách và chân người. các phân tích khứugiác phức tạp hé lộ, món thực phẩm vi khuẩn này có mùi rất giống mùi cơ thể đặctrưng của người hiến tặng nguyên liệu. điều không may là, các khách tham quantriển lãm không được phép nếm thử những bánh pho mát khác lạ trên.

Kem, pho mát sữa mẹ


Mặc dù sữa mẹ được cho là thực phẩm tốt nhất đối với trẻ nhỏ, một số hãngthực phẩm đang nỗ lực mở rộng thị trường của sữa người. năm 2010, một phòngtrưng bày ở new york, mỹ đã cho phép những người tò mò nếm thử một mẩu pho mátlàm từ sữa mẹ tại cuộc triển lãm có tên gọi "the lady cheese shop". một cửa hàngkhác ở london, anh đã bán kem làm từ sữa mẹ cho tới khi bộ y tế nước này chotịch thu toàn bộ sản phẩm.

Xúc xích phân trẻ em


Không hài lòng với việc đánh cắp thức ăn từ miệng trẻ em, một số nhà khoa họcthậm chí còn quan tâm đến việc liệu phân trẻ sơ sinh có thể sử dụng để làm xúcxích. Trong một nghiên cứu đăng tải năm 2013 trên tạp chí Food Microbiology, cácnhà nghiên cứu đã phỏng đoán khả năng thu thập vi khuẩn từ phân trẻ sơ sinh,phần lớn là 2 chủng Lactobacillus gasseri và Enterococcus faecalis, như kíchthích tố lên men cho xúc xích. Nhóm nghiên cứu phát hiện, một vài chủng vi khuẩnLactobacillus dường như tốt nhất cho việc thúc đẩy nhanh chóng quá trình lênmen. Mặc dù vậy, báo cáo nghiên cứu không hề đề cập tới hương vị của sản phẩm.

Đồ uống nước tiểu


Từ xưa tới nay, nhiều người đã uống nước tiểu vì các lí do khác nhau. Một sốthầy Thu*c y học cổ truyền tin rằng, nước tiểu có chứa hàm lượng khoáng chất vàdinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe. Các hướng dẫn của quân đội cũng nêu, uốngnước tiểu là một cách tốt để sống sót khi bị mắc kẹt ở nơi hoang vu.

Tuy nhiên, hiện một số người còn muốn tiến xa hơn để không phải phí phạm thứchất lỏng thải loại này từ cơ thể người. Trên diễn đàn Wild Fermentation năm2011, một tài khoản có tên rawchickadee đã đặt ra câu hỏi liệu có thể thu hoạchchất dinh dưỡng và các khoáng chất trong nước tiểu của người để làm nước muốicho quá trình lên men hay không. Mặc dù có một số ý kiến hồi đáp ngăn cản nhưngnhững ý kiến khác lại đồng tình, với lập luận rằng nó đáng để thử và thậm chí cóthể giúp để loại bỏ các ký sinh trùng trong đường ruột. Hiện vẫn chưa rõ, ngườinêu ra ý tưởng rốt cuộc có quyết tâm thực hiện nó hay không.

Mặc dù nước tiểu tưới mới tại "nguồn" nhìn chung vô trùng, nhưng khi ra ngoàicó thể chứa vi khuẩn độc hại. Bệnh cạnh đó, vì nước tiểu giàu hàm lượng muối vàkhoáng chất nên việc uống mình nó có thể dẫn tới tình trạng khử nước ở người.

Thu*c nhau thai người


Xu hướng các bà mẹ mới đẻ ăn nhau thai của chúng họ sau khi sinh nở đang ngàycàng phổ biến ở một số vùng ở mỹ trong vài năm trở lại đây. nhiều phụ nữ đã chođông lạnh và biến nhau thai của họ thành dạng Thu*c viên để ăn sau khi sinh.theo các chuyên gia, việc ăn nhau thai để tăng chất dinh dưỡng khá phổ biến ởmột số động vật có vú như dê. ở một số quốc gia phương đông như trung quốc, ănnhau thai còn được coi là một cách chữa bệnh. các thầy Thu*c tin rằng, ăn nhauthai có thể giúp phụ nữ tránh được chứng trầm cảm sau sinh, nhưng họ hiện vẫnchưa có bằng chứng cho thấy nó thực sự cần thiết đối với bất kỳ người được chămsóc tốt nào.

Thực phẩm tinh dịch


Tinh dịch của người đã được một số thẩm mỹ viện sử dụng như bí quyết làm đẹpmới cho làn da phụ nữ. Tuy nhiên, không ít người đã thử ăn chất dịch này. Trongmột thử nghiệm không chính thức năm 2011, hãng thông tấn BBC đã yêu cầu 3 phụ nữthử nếm tinh dịch của bạn đời để xem liệu những gì người đàn ông ăn có ảnh hưởngđến hương vị của tinh trùng hay không. Kết quả là, 2 trong 3 phụ nữ này tuyên bốhọ có thể chỉ ra được những khác biệt.

Một cuốn sách nhan đề "natural harvest: a collection of semen-based recipes",được xuất bản năm 2008 cũng nhấn mạnh đến một sự thật rằng, tinh dịch là mộtnguồn thực phẩm đã bị phớt lờ. một cuốn sách khác của cùng tác giả - paul"fotie" photenhauer - thậm chí còn hướng dẫn độc giả cách pha trộn cocktail sửdụng tinh dịch.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/nhung-thuc-pham-di-thuong-lay-nguyen-lieu-tu-nguoi-151599.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-thuc-pham-di-thuong-lay-nguyen-lieu-tu-nguoi/20210215090251755)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY