Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Những thực phẩm giúp đẹp da và giảm cân

Bí đao, khoai lang hay ngô là những thực phẩm thanh mát trong mùa hè, giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm nếp nhăn cho làn da.
Bí đao giúp đẹp da, đẹp tóc, cho vóc dáng thon thả

Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn nhiều bí đao hoặc uống nước bí đao mỗi ngày. Bởi đây là thực phẩm giúp">thực phẩm giúp làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Bí đao được mệnh danh là phương Thu*c lý tưởng để chống lại béo phì. Bí đao giàu vitamin C, canxi, sắt, vitamin B1, B2, và dầu thực vật giúp cho tóc suôn mượt óng ả và giúp da bạn trở nên mịn màng hơn. Bí đao còn giúp giải độc, giảm viêm nhiễm, trị mụn nhọt trong mùa hè.

Ngô - thực phẩm giảm cân & chống nếp nhăn thần kỳ

Ngô là loại ngũ cốc giúp làm chậm quá trình lão hóa, cho bạn làn da đẹp và giúp bạn giảm cân. Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. Lượng vitamin E trong mầm ngô có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Ngô có giá trị dinh dưỡng cao, trong ngô có các loại nguyên tố vi lượng, trong đó có magiê, vitamin E vốn rất hiệu quả trong việc chống lão hóa. Bí quyết khi chọn mua ngô là nên lựa loại ngô có lá màu xanh, không nhàu và các hạt ngô đều chắc bóng. Phái đẹp sẽ không phải khổ sở nhịn ăn để giảm cân nữa nếu ăn ngô. Ngoài ngô luộc hay bỏng ngô, bạn còn có thể làm súp ngô, ngô chiên trứng muối hoặc các món ăn hàng ngày thêm ngô để tăng hương vị.

Khoai lang - giảm quầng thâm mắt, giúp da căng mọng

Khoai lang làm cho bạn có cảm giác bớt đói. Khi bạn đang thèm chất ngọt, một củ khoai lang cũng có thể làm yên dạ dày và đồng thời nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai lang giàu chất xơ, vitamin B, vitamin C giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn. Lượng calorie thấp nên khoai lang là lựa chọn lý tưởng trong thực đơn giảm cân.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nước luộc khoai lang để tẩy da ch*t cho làn da và ngâm chân trong nước luộc khoai để trị bệnh nứt gót chân.

Khoai lang luộc nghiền rồi trộn với mật ong và nước cốt chanh để đắp mặt nạ cho da mặt sẽ giúp da bạn bớt nhờn hơn trong mùa hè. Mặt nạ từ khoai lang luộc nghiền với sữa và mật ong sẽ giúp làn da bạn sáng hơn, căng mọng hơn và chống lão hóa.

Thái lát khoai lang sống đắp lên mắt sẽ giúp loại bỏ bọng mắt và quầng thâm mắt, giảm nếp nhăn trả lại nét rạng rỡ cho gương mặt bạn.

LiLy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-thuc-pham-giup-dep-da-va-giam-can-n118656.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY