Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm là liều thuốc giảm đau tự nhiên

Quả dứa, việt quất, quả anh đào... là thực phẩm phổ biến liều thuốc giảm đau tự nhiên bạn hãy chú ý sử dụng nhé.

Quả dứa

Dứa là trái cây giúp bạn giảm đau tự nhiên. nguồn ảnh: internet

Bromelain, là một hỗn hợp các enzyme có trong quả dứa có thể giúp làm dịu chứng đầy hơi, chướng bụng và thậm chí là đau răng.

Ngoài ra, chất tự nhiên này cũng có thể giúp giảm cân và giảm viêm. Bạn có thể sử dụng dứa dưới dạng nước ép dứa, salad dứa, tương ớt dứa và thậm chí là dứa nướng.

Việt quất

Quả việt quất không chỉ ngon mà còn có các đặc tính giảm đau. Những quả mọng nhỏ này chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật có thể làm giảm viêm và thư giãn các cơ bị căng thẳng. Bạn có biết rằng thường xuyên sử dụng quả việt quất có thể giúp điều trị nhiễm trùng bàng quang và đường tiết niệu?

Quả anh đào

Các hợp chất trong quả anh đào được gọi là anthocyanins - cùng một chất dinh dưỡng thực vật tạo cho quả anh đào có màu hồng ngọc đậm đà - là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ hoạt động theo hai cách để giảm đau. tiến sĩ muraleedharan nair, nhà hóa học chuyên nghiên cứu về các sản phẩm tự nhiên tại đại học nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên thuộc đại học michigan state cho biết: “chúng ngăn chặn tình trạng viêm và ức chế các enzym giảm đau, giống như aspirin, naproxen và các thuốc chống viêm không steroid khác.” một nghiên cứu trên tạp chí dinh dưỡng đã chỉ ra rằng những người ăn một đĩa quả anh đào vào bữa sáng sẽ giảm 25% dấu hiệu chính của chứng viêm. các nhà nghiên cứu khác nhận thấy tình trạng đau cơ giảm đi ở những người chạy bộ uống 350ml nước ép anh đào chua hai lần mỗi ngày trong 7 ngày trước khi chạy cự ly dài.

Nghệ

Loại gia vị không thể thiếu của món cà ri này đã được sử dụng trong y học Ayurvedic trong nhiều năm để giảm đau và tăng tốc độ tiêu hóa. Nhưng các nhà nghiên cứu còn đặc biệt quan tâm đến nghệ vì một lý do khác: Đặc tính chống viêm của nó, nhờ sự hỗ trợ của một chất gọi là curcumin. Nghệ có thể bảo vệ cơ thể khỏi sự phá hủy mô và viêm khớp, đồng thời bảo vệ chức năng tế bào thần kinh tốt.

Nghệ cũng là một trong những thực phẩm dễ chế biến. ngoài làm món cà ri, người ta còn có thể rắc nghệ lên nước sốt salad, súp, ngũ cốc nấu chín và rau. hoặc có được một liều lượng thậm chí còn cao hơn bằng cách bổ sung nghệ. (hãy chắc chắn rằng nhãn ghi nó chứa 95% curcuminoids.) và lưu ý: khi nấu ăn với nghệ, hãy sử dụng cối xay tiêu. dillard nói: “nghệ và hạt tiêu đen nên luôn đi cùng nhau. chất piperine trong hạt tiêu đen có thể giúp giải phóng chất curcumin từ nghệ."

Sữa chua

Đối với khoảng 20% ​​người Mỹ mắc hội chứng ruột kích thích, đau dạ dày là một trong số những nguyên nhân hàng đầu. Một số chủng vi khuẩn thường có trong sữa chua (đặc biệt là B. Infantis và L. acidophilus) có khả năng làm giảm đau, viêm và đầy hơi, theo một đánh giá năm 2010. Một nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự với B. lactis. Nhưng hãy mua sắm thông minh. Không phải mọi loại sữa chua đều chứa probiotics. Việc lựa chọn sữa là rất quan trọng. Những người ăn chay trường có thể nhận được liều lượng hàng ngày từ sữa chua đậu nành được làm giàu probiotic.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-thuc-pham-la-lieu-thuoc-giam-dau-tu-nhien-64300.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-la-lieu-thuoc-giam-dau-tu-nhien/20220613090758695)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY