Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

“Nín thở” trước 5 công trình đạt kỷ lục thế giới ở Trung Quốc, chỗ nào cũng khiến du khách kinh ngạc vì độ hoành tráng

Chỉ mới xem ảnh thôi cũng đủ “lác mắt” trước loạt công trình Trung Quốc đình đám này.

Du lịch Trung Quốc gây ấn tượng mạnh trong lòng du khách quốc tế một phần bởi nét văn hoá lâu đời, các danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không những vậy, đây còn là nơi sản sinh ra loạt công trình ngoạn mục đang nắm giữ biết bao kỷ lục của thế giới.

Cùng điểm qua một vài toạ độ đình đám nhất trong số đó bạn nhé!

1. Bức tường dài nhất thế giới

Với chiều dài lên đến hơn 3.460km và chiều cao trung bình 7m so với mặt đất, Vạn Lý Trường Thành chính là bức tường dài nhất trên thế giới hiện nay, gấp 3 lần so với chiều dài của nước Anh. Từ lâu, nơi đây đã trở thành một trong những biểu tượng hàng đầu của Trung Quốc, là điểm đến "mặc định" của tất cả du khách nước ngoài khi ghé thăm quốc gia này.

Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 Trước Công nguyên, tồn tại qua nhiều triều đại lịch sử quan trọng ở Trung Quốc.

2. Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới

Trung Quốc hiện nay đang là quốc gia sở hữu thang máy ngoài trời cao nhất thế giới. Đó chính là thang máy Bách Long (Bailong Elevator) thuộc vườn quốc gia Trương Gia Giới, nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên. Nó có tổng chiều cao 335m, trong đó phần trục thang máy là 326m, được xây dựng sát vào vách núi cao hùng vĩ.

3. Thang cuốn ngoài trời dài nhất thế giới

Trên thực tế, khắp Trung Quốc có khá nhiều chiếc thang cuốn ngoài trời. Trong đó, công trình ở hẻm núi Ân Thi, Hồ Bắc được mệnh danh là "thang cuốn ngoài trời dài nhất thế giới" hiện nay. Với phí tham quan là khoảng 65k, nó sẽ đưa du khách đi qua quãng đường dài tới 688m, đạt công suất 7.300 khách trong một giờ và ước tính vận chuyển khoảng 300.000 người mỗi năm.

4. Xích đu tử thần cao nhất thế giới

Chiếc xích đu này toạ lạc bên trong khuôn viên Yunyang Longgang Geological Park (còn được gọi là Dragon Jar) - một công viên địa chất nổi tiếng ở Trùng Khánh. Dù chưa chính thức được ra mắt, thế nhưng nó đang nắm giữa vô số kỷ lục thế giới mới như: độ cao lớn nhất, tốc độ tối đa nhất và phạm vi dao động mở rộng nhất.

Cụ thể, "xích đu tử thần" này nằm tựa vào vách đá ở độ cao hơn 700m trên ngọn núi Houzi Yakou (Monkey Puerto). Du khách sẽ được ngồi trên chiếc ghế đu được kết nối với một trụ sắt khổng lồ bằng dây cáp dài hơn 100m. Chiếc ghế này sẽ đưa người chơi vào không trung, nhìn xuống vực sâu hun hút với tốc độ có thể lên đến 130km/h. Góc nghiêng lớn nhất của sợi dây rơi vào khoảng 90 độ, đạt khoảng cách 91,5m theo chiều ngang và 88m theo chiều dọc. Tất cả đều là những con số "không tưởng" đối với một chiếc xích đu.

5. Cung điện lớn nhất thế giới

Tử Cấm Thành (Cố Cung) chính là cung điện lớn nhất thế giới hiện nay tính theo diện tích được bao bọc bên trong những bức tường kiên cố. Nơi đây được xây dựng vào thế kỷ 15 bởi 3 kiến ​​trúc sư khác nhau và khoảng 1 triệu công nhân. Theo các số liệu ghi chép, tổng diện tích của địa điểm này lên đến 728.000m vuông, bao gồm 980 toà nhà với gần 10.000 căn phòng khác nhau.

Nguồn: Wikipedia, Guinness World Records

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nin-tho-truoc-5-cong-trinh-dat-ky-luc-the-gioi-o-trung-quoc-cho-nao-cung-khien-du-khach-kinh-ngac-vi-do-hoanh-trang-20200819193843541.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY