Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ninh Thuận: Kiên quyết ngăn chặn người dân tự phát nuôi hàu bằng lốp xe

Vụ T*i n*n lao động tại Phú Thọ: Người dân đã từng cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất

Ubnd huyện ninh hải (tỉnh ninh thuận) vừa yêu cầu phòng tài nguyên và môi trường (tnmt) huyện tiến hành lấy mẫu để kiểm tra môi trường hàu bằng lốp xe tại xã hộ hải

Ubnd huyện ninh hải giao ubnd các xã, thị trấn vùng đầm nại khẩn trương kiểm tra tình hình nuôi hàu bằng vỏ xe, tuyên truyền cho các hộ nuôi biết việc nuôi hàu bằng vỏ xe gây ảnh hưởng đến môi trường chung của đầm nại và không đảm bảo về quy định vệ sinh an toàn thực phẩm; kiên quyết ngăn chặn việc nuôi hàu bằng vỏ xe; đồng thời không để phát sinh lồng bè nuôi hàu mới.

Ubnd các xã, thị trấn vùng đầm nại khẩn trương rà soát danh sách các hộ nuôi hàu tại đầm nại, thành lập tổ cộng đồng nuôi hàu (bầu người có uy tín làm tổ trưởng), để việc nuôi hàu của người dân dễ quản lý hơn.

Ubnd huyện ninh hải giao phòng nnptnt tổ chức các lớp tập huấn tại các địa phương về kỹ thuật nuôi hàu, để người dân không dùng vỏ xe nuôi hàu và phổ biến các quy định về việc nuôi hàu;

Đồng thời thành lập tổ kiểm tra nuôi trồng, khai thác thủy sản đầm nại để giải quyết các vấn đề phát sinh do nuôi trồng, khai thác thủy sản vùng đầm nại gây ra.

UBND huyện Ninh Hải cũng yêu cầu Phòng TNMT tiến hành lấy mẫu để kiểm tra môi trường nuôi hàu bằng lốp xe, báo cáo kết quả trước ngày 30/9.

Trước đó, tại bờ đầm nại (thuộc xã hộ hải) xuất hiện một bãi lốp xe với số lượng ước tính lên đến hàng nghìn chiếc. số lốp xe này được người dân dùng để nuôi hàu ở đầm nại. tiếp nhận thông tin, ubnd huyện ninh hải đã khẩn trương tổ chức cuộc họp, đưa ra phương án xử lý.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ninh-thuan-kien-quyet-ngan-chan-nguoi-dan-tu-phat-nuoi-hau-bang-lop-xe-post95740.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY