Tin tức hôm nay

Tin tức

Nỗ lực điều trị cho hai ca nặng, một ca phải thở ECMO

MangYTe - Việt Nam hiện có hai ca bệnh nặng, một ca 88 tuổi có nhiều bệnh lý nền và từng xuất huyết não, một ca phi công Vietnam Airlines đang có diễn biến phức tạp, suy đa tạng phải thở ECMO.

Các chuyên gia hội chẩn chiều 7-4.

Chiều ngày 7-4, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị Covid-19, các thành viên Tiểu ban Điều trị, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm đã hội chẩn công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Buổi hội chẩn có sự có mặt của lãnh đạo Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành và các bác sĩ đang điều trị tại các điểm cầu BV Bạch Mai, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Trung ương Huế, BV Chợ Rẫy, BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, BV Đà Nẵng….

PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị cho biết hiện cả nước có hai bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng là BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Ban chỉ đạo Quốc gia, Tiểu ban điều trị huy động tất cả trang thiết bị hiện đại, các loại Thu*c tốt nhất dành cho các bệnh viện với mục tiêu hạn chế thấp nhất không để bệnh nhân Tu vong.

Bên cạnh công tác hội chẩn thường xuyên qua Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị Covid-19; Tiểu ban điều trị còn cử các kíp cán bộ y tế giỏi hỗ trợ như cử bác sĩ, điều dưỡng của BV Bạch Mai sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương; cử kíp bác sĩ BV Chợ Rẫy hỗ trợ can thiệp ECMO cho bệnh nhân nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi hội chẩn, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đã báo cáo và xin ý kiến về hai trường hợp bệnh nhân nặng. Trong đó có trường hợp BN 20 đã cai được ECMO từ ngày 4-4, tình trạng hô hấp đang diễn biến tốt lên. Các bác sĩ điều trị tích cực hy vọng đến cuối tuần có thể cai thở máy cho bệnh nhân này.

Đối với ca BN 161, 88 tuổi từ BV Bạch Mai chuyển sang, đang được các bác sĩ khoa Điều trị tích cực BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương theo dõi sát vì bệnh nhân tuổi cao có tiền sử xuất huyết não, tăng huyết áp, suy giảm miễn dịch.

Đối với trường hợp BN 91 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, hiện đang trong tình trạng nặng, suy đa tạng. Bệnh nhân phải điều trị ECMO, các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh mong muốn các đồng nghiệp BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm.

Các giáo sư đầu ngành đã dành nhiều thời gian để hội chẩn BN 91. Tất cả các giải pháp từ sử dụng Thu*c, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm….đều thảo luận chi tiết. Các thành viên hội chẩn cũng thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị BN 91.

LÂM TRẦN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43978502-no-luc-dieu-tri-cho-hai-ca-nang-mot-ca-phai-tho-ecmo.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY