Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nỗ lực hồi sinh trái tim cho bé 5 tháng tuổi

Bé 5 tháng tuổi, nhập viện Sản Nhi Quảng Ninh ngày 9/3 mắc bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Tại trung tâm tim mạch, bệnh viện sản nhi quảng ninh, bác sĩ trịnh trương tuyên cho biết tình trạng bé có thể gây suy tim. toàn bộ sức lực cơ thể bé chỉ dành cho quả tim, khiến em không còn sức để tự bú mẹ, tự thở dẫn đến suy kiệt. bé được dùng Thu*c chống khi sinh để vượt qua giai đoạn sơ sinh.

Đến ngày 9/3, Thu*c chống không thể tiếp tục kiểm soát tình trạng tim bé. một ê kíp gồm 5 bác sĩ và 5 điều dưỡng, kỹ thuật viên tiến hành can thiệp trong 4 giờ để hồi sinh trái tim cho bé.

Hiện, bệnh nhi được chuyển sang khu vực hồi sức với các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Bác sĩ trịnh trương tuyên cho biết bệnh lý do nhiều nguyên nhân, phần lớn liên quan bất thường phát triển trong giai đoạn tim được hình thành cấu trúc.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh tim ở trẻ ngay tháng đầu đời, như xuất hiện da tím ngay sau khi đẻ, thở nhanh hơn so với trẻ bình thường khi không bú hoặc lúc nằm ngủ, khi bú trẻ thở gấp, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng, nhiễm trùng phổi tái phát, vã mồ hôi nhiều do trẻ phải gắng sức quá mức...

Tuy nhiên, các dị tật về hoàn toàn có thể được phát hiện bằng siêu âm chẩn đoán trước sinh và sau sinh. nếu được phát hiện và can thiệp sớm, 98% bệnh nhân có thể chữa được và trở về cuộc sống như người bình thường.

Các bác sĩ nỗ lực hồi sinh trái tim cho bệnh nhi 5 tháng tuổi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các bác sĩ nỗ lực hồi sinh trái tim cho bệnh nhi 5 tháng tuổi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/no-luc-hoi-sinh-trai-tim-cho-be-5-thang-tuoi-4245988.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Thuật ngữ bệnh cơ tim chu sinh được các nhà lâm sàng tim mạch dùng cho những trường hợp suy tim có liên quan đến thai sản.
  • Suy tim xảy ra khi cơ tim không còn đủ sức để đảm bảo nhu cầu của cơ thể về ôxy ngoại biên nữa. Đây là biến chứng cuối cùng của tất cả các bệnh về tim, động mạch và các bệnh toàn thân.
  • Suy tim là trạng thái bệnh lý trong đó cung lượng tim không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể về mặt ôxy trong mọi tình huống sinh hoạt của bệnh nhân.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY