Bài thuốc dân gian hôm nay

Nữ bác sĩ đầu tiên phát hiện ra virus corona

Sau khi chẩn đoán và điều trị cho 4 bệnh nhân, trong đó có 3 người trong cùng một gia đình, nữ bác sĩ đã dấy lên nghi ngờ về sự xuất hiện chủng virus mới.

Bà cho hay cả 7 bệnh nhân đều có các triệu chứng ở phổi, chỉ khác ở mức độ nặng nhẹ. Bà nhận ra tình hình rất bất thường và ngay lập tức báo cáo với bệnh viện, đề nghị tổ chức một cuộc hội chẩn đa khoa. 7 ca viêm phổi này được xác nhận là những ca đầu tiên nhiễm Corona.  

Chỉ vài ngày sau, bà Zhang bị quá tải. Đến ngày đầu tiên trong năm mới, 9 giường cách ly trong bệnh viện không còn đủ.

Ngay sau đó một nhóm chuyên gia từ các bệnh viện khác nhau ở Vũ Hán đã phối hợp theo dõi căn bệnh này. Từ lúc phát hiện ra những ca đầu tiên, bà Zhang đã chỉ đạo tất cả nhân viên trong khoa hô hấp đeo khẩu trang và bệnh viện đã phê duyệt cấp khẩu trang chuyên dụng N95 cho khoa.

“Chúng tôi chỉ đeo N95 khi vào khu vực cách ly. Những khu vực khác vẫn dùng khẩu trang y tế thông thường", bà cho hay.

Bà Zhang chia sẻ rằng kinh nghiệm chống bệnh truyền nhiễm của bà xuất phát từ dịch SARS. Khi chiến đấu với dịch bệnh này năm 2003, bà 37 tuổi, là thành viên của một nhóm chuyên gia ở một quận. Nhiệm vụ hàng ngày của bà là đến các bệnh viện khác nhau để điều tra những người bị nghi nhiễm dịch.  

An An(Dịch theo Hindustan Times)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/nu-bac-si-dau-tien-phat-hien-ra-virus-corona-613649.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY