Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhi đánh phải nhập viện

Theo giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, nữ điều dưỡng Khoa Cấp cứu được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, cần theo dõi thêm.

Tối 18-11, PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 (TP HCM), xác nhận trường hợp một nữ điều dưỡng tên H. trong kíp trực tại khoa Cấp cứu của BV này tối 16-11, bị một người đàn ông là người nhà bệnh nhi đánh bị thương.

"Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy chị H. bị chấn thương vùng hàm mặt, đang được theo dõi, ngày mai sẽ kiểm tra lại" – BS Hùng cho biết.

Theo thông tin từ phía BV này, người đánh chị H. được cho là cha của một bệnh nhi bị hen suyễn, vào Khoa Cấp cứu vào tối 16-11, được phun khí dung. Ban đầu, khoa còn trống giường nên dù trường hợp này thường chỉ cần ngồi đợi trong khi chờ làm các thủ thuật tiếp theo, bệnh nhi 9 tuổi vẫn được cho nằm vào giường trống để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, sau đó có một ca cấp cứu nặng hơn nhập viện nên nữ điều dưỡng H. đã yêu cầu thân nhân đưa bé trai 9 tuổi này sang khu vực ghế ngồi chờ để nhường giường lưu bệnh cho cháu bé nặng hơn. Người đàn ông được cho là cha của bé trai 9 tuổi không đồng ý và đã dùng tay tấn công vào vùng mặt chị H. khiến chị choáng váng.

BV đã phải mời công an khu vực đến giải quyết mới có thể lập lại trật tự tại Khoa Cấp cứu. Chị H. được đưa đến BV Nhân dân 115 cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, nghi ảnh hưởng đến xương hàm nên cần theo dõi.

A. Thư
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (http://nld.com.vn/suc-khoe/nu-dieu-duong-bi-nguoi-nha-benh-nhi-danh-phai-nhap-vien-20191118202241837.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bổ sung vitamin D có thể giúp những người bị hen suyễn kiểm soát được các cơn hen.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Trào ngược dạ dày thực quản và hen suyễn có mối liên quan qua lại lẫn nhau, giống như giữa con gà và quả trứng, rất thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY