Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ điều dưỡng từng phản vệ sau tiêm vaccine được xuất viện

Đà Nẵng-Sau một tuần điều trị, nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ cấp độ 4 đã được xuất viện trong tình trạng hồi phục hầu hết các chức năng.

Ngày 17/5, bệnh viện đà nẵng đã cho nữ điều dưỡng, 31tuổi, nhân viên khoa hồi sức tích cực - chống độc xuất viện của bệnh viện, được xuất viện. chị bị phản vệ sau khi tiêm vaccine covid-19 của astrazeneca, một tuần trước.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, ban đầu bệnh nhân bị sốc phản vệ rất nặng (độ 4). Tuy nhiên nhờ được xử lý tình huống ngay tức khắc nên các thông số về sức khoẻ ổn định rất nhanh. Sau thời gian điều trị tích cực, bệnh nhân đã hồi phục các thông số về lâm sàng và xét nghiệm.

Cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu ở đà nẵng tiêm vaccine covid-19. ảnh: đông vân.

"Những ngày gần đây bệnh nhân đã đi lại được. Sáng nay, bệnh viện đã xét nghiệm lại toàn bộ các thông số về cận lâm sàng, siêu âm, chụp phim lại, sức khoẻ đã gần như trở lại bình thường nên chúng tôi đã cho xuất viện", bác sĩ Nhân nói.

Theo bác sĩ Nhân, hiện khoảng 1.300 cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã tiêm ngừa vắc xin Covid-19. Thời gian tới bệnh viện tiếp tục tiêm cho gần 1.000 nhân viên còn lại. Việc xử trí các biến chứng sau tiêm và phác đồ cấp cứu phản vệ đã được bệnh viện tập huấn nhiều lần.

"Khi tiêm, bệnh viện chuẩn bị êkip, con người, trang thiết bị như một đơn vị cấp cứu tại chỗ để kịp thời xử lý các biến cố. Chúng tôi đặt mục tiêu tiêm an toàn lên trên hết", bác sĩ Nhân nói thêm.

Trước đó, sáng 10/5, ngay sau khi tiêm vắc xin Covid-19, nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ. Bệnh nhân không có tiền sử dị ứng, đã được khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng. Sau khi tiêm, bệnh nhân bị ù tai, khó thở, đã được xử lý chống sốc theo đúng phác đồ và sau đó được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nu-dieu-duong-tung-phan-ve-sau-tiem-vaccine-duoc-xuat-vien-4279526.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi bùng phát ở miền Nam, lan đến Quảng Ngãi, 2 tuần trở lại đây, bệnh tay chân miệng ở trẻ em đang có xu hướng tăng nhanh tại Đà Nẵng.
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY