12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nữ giáo viên tử vong sau khi nhuộm tóc, biết lý do nhiều chị em sợ hãi

Một nữ giáo viên 47 tuổi người Đại Liên, Trung Quốc đã quyết định nhuộm tóc vì cô ấy sắp tham dự đám cưới của cháu mình. Sau khi về nhà, thấy trong người không khỏe, lo lắng chồng mắng nên cô nói dối là bị cảm nhẹ và không đến bệnh viện khám.

Hai ngày sau, mặt nữ giáo viên sưng tấy nghiêm trọng, mắt nheo lại. Thấy vợ có biểu hiện nặng, người chồng đưa đến bệnh viện khám và điều trị thì phát hiện bị dị ứng thuốc nhuộm tóc và cuối cùng đã qua đời do cứu chữa không hiệu quả.

Theo lời người chồng, nữ giáo viên này đã nhuộm tóc 5 lần trước đó và đều có biểu hiện dị ứng rõ rệt, mỗi lần đến bệnh viện chẩn đoán và điều trị thì sức khỏe bình thường trở lại.

Thuốc nhuộm tóc có chứa chất gây dị ứng và chất gây ung thư

Phổ biến nhất là "viêm da tiếp xúc dị ứng" mà nữ giáo viên gặp phải. Các triệu chứng nhẹ là da đầu mẩn đỏ, sưng tấy, nóng, đau và ngứa. Trường hợp nặng có thể sưng tấy các mô mềm ở đầu, mặt, cổ, co thắt khí quản, khó thở và thậm chí sốc phản vệ, ngừng tim,…

Phổ biến nhất là "viêm da tiếp xúc dị ứng" mà nữ giáo viên gặp phải, các triệu chứng nhẹ là da đầu mẩn đỏ, sưng tấy, nóng, đau và ngứa.

Chất "p-phenylenediamine" có trong hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc là chất gây ung thư (danh sách các chất gây ung thư do Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới công bố năm 2017) có khả năng gây ung thư bạch cầu, ung thư bàng quang,… Việc nhuộm tóc không đúng cách sẽ làm tăng xác suất ung thư hạch là 70%.

Một số loại thuốc nhuộm tóc có chứa các kim loại nặng như chì axetat, bạc nitrat… có thể gây hại cho chức năng thận.

Người già càng nguy hiểm nếu nhuộm tóc

Vì tóc của người già sẽ bạc dần theo tuổi tác nên một số người nghĩ rằng nó làm mất hình ảnh bề ngoài. Do vậy, nhiều người thường xuyên nhuộm tóc lại màu đen.

Việc nhuộm tóc về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tóc và nang tóc.

Tuy nhiên, với sự suy yếu dần khả năng trao đổi chất của cơ thể, nguy cơ nhuộm tóc ở người già sẽ cao hơn nhiều so với người trẻ. Đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch, hen suyễn, nhọt, loét da, bệnh máu và khối u.

Việc nhuộm tóc về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tóc và nang tóc. Tóc nhuộm thường xuyên sẽ dẫn đến tóc dễ gãy, xơ và co rút nang tóc.

Tuy nhiên, nếu muốn nhuộm tóc, bạn phải chú ý những điều sau:

- Hãy đến những cơ sở được cấp phép và uy tín để tránh sử dụng phải hàng kém chất lượng.

- Trước khi nhuộm tóc, hãy kiểm tra xem sản phẩm có đầy đủ ngày sản xuất, địa chỉ sản xuất, hạn sử dụng và số lô của mỹ phẩm.

- Nếu cảm thấy không khỏe sau khi nhuộm tóc, bạn nên đi khám kịp thời, tốt nhất nên đi cùng gia đình.

Vẻ đẹp vật chất chỉ theo đuổi hình thức và vẻ bề ngoài, trong khi vẻ đẹp cao sang nên theo đuổi thái độ và cảnh giới sống.

Xem thêm:

Tại sao cần thư giãn sau khi tập thể dục nhưng không phải ngồi hoặc nằm nghỉ ngay lập tức?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nu-giao-vien-tu-vong-sau-khi-nhuom-toc-biet-ly-do-nhieu-chi-em-so-hai-717750.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY