Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ y tá khiêu vũ mắc COVID-19 sau khi tiêm vắc-xin, chuyên gia nói gì?

Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, nữ y tá khiêu vũ cho biết cô có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

Ana wilkinson, sống ở california, mỹ và là y tá lưu động ở new york và texas. trong thời gian dịch covid-19 kéo dài, ana là một trong những tình nguyện viên làm công việc y tá chăm sóc các bệnh nhân covid-19 trên khắp đất nước.

Ana wilkinson được biết đến với biệt danh "y tá khiêu vũ" vì cách cô cổ vũ các bệnh nhân covid-19 của mình. ana nổi tiếng với việc khiêu vũ để nâng cao tinh thần cho các bệnh nhân của cô tại bệnh viện harlem ở new york, gần đây là ở texas. chia sẻ với kgtv vào đầu tháng này, cô cho biết: "khi thấy tôi nhảy, họ nói: 'chờ một chút, tôi biết cô đấy!'. ban đầu, bnh nhân của tôi có thể nghĩ rằng tôi kỳ lạ nhưng sau đó là một cuộc trò chuyện vui vẻ và tôi nghĩ điều đó thực sự giúp họ xoa dịu tâm trí bởi họ đang quá lo lắng và sợ hãi vì bệnh tật".

Nhưng mới đây, chia sẻ trên trang instagram cá nhân, ana cho biết cô có kết quả dương tính với sars-cov-2 sau khi tiêm vắc-xin ngừa covid-19.

Nữ y tá mắc COVID-19 sau khi tiêm vắc-xin, chuyên gia nói gì? - Ảnh 1.

Lúc đầu, Wilkinson cho biết cô chỉ bị đau đầu nhẹ nhưng vài ngày sau các triệu chứng của cô trở nên tồi tệ hơn. "Tôi cảm thấy khó thở, không còn sức lực, sốt, đau nhức cơ thể và cơn đau đầu không biến mất. Những cơn sốt thật khủng khiếp. Tôi đổ mồ hôi khắp tấm khăn trải giường và không thể cảm thấy thoải mái. Tôi không thể di chuyển. Tôi chỉ ngồi trên chiếc ghế dài", Ana Wilkinson viết trên Instagram vào hôm 28/12.

Trước đó, ngày 13/12, ana đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả âm tính nên cô trở lại làm việc tại trung tâm y tế uc san diego ở california cùng ngày hôm đó. đến ngày 16/12, cô được tiêm chủng vắc-xin covid-19. nhưng vài ngày sau, cô nhận được kết quả mắc covid-19.

Ana Wilkinson nói rằng, cô cũng không biết mình nhiễm virus từ nguồn nào. Bản thân là y tá, hiểu được mức nghiêm trọng của bệnh, Ana luôn cảnh báo mọi người rằng virus có thể tấn công bất kì ai. "COVID không phân biệt đối xử, tuổi tác, chủng tộc, màu da, bất cứ điều gì. Nó hoàn toàn có thể chọn bạn", đó là những gì Ana luôn nói với bệnh nhân của mình. Cô cũng nghĩ tới khả năng chồng cô là một người lính cứu hỏa đã bị phơi nhiễm tại chỗ làm, nhưng anh ấy lại có kết quả âm tính.

Hơn một tuần sau, Wilkinson cho biết cô đang trên đường hồi phục. Khi đã khỏe hơn, Ana nhắc nhở mọi người chăm sóc sức khỏe tâm thần của họ trong khi chiến đấu với COVID-19.

"Lời khuyên của tôi là hãy tìm người để nói chuyện. Có một hệ thống hỗ trợ. Bạn cần một lối thoát. Nếu bạn viết nhật ký, hãy làm điều đó. Nếu bạn nhìn vào mạng xã hội, hãy cẩn thận. Nó có thể khiến bạn rơi vào vòng xoáy. Nhưng quan trọng nhất, hãy tử tế với bản thân", cô viết trên Instagram.

Đồng thời, cô cũng kêu gọi công chúng đeo khẩu trang nghiêm chỉnh như là một biện pháp phòng bệnh thiết thực nhất. "Tôi muốn chia sẻ rằng các nhân viên y tế cũng có thể bị bệnh. Chúng tôi cũng là con người nhưng nếu chúng tôi bị bệnh, ai sẽ chăm sóc gia đình các bạn? Khi ngày càng có nhiều nhân viên y tế mắc bệnh, thậm chí Tu vong, chúng tôi cảm thấy thất vọng, mệt mỏi và chán nản. Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu là bạn phải đeo khẩu trang vào", Ana viết.

Nữ y tá mắc COVID-19 sau khi tiêm vắc-xin, chuyên gia nói gì? - Ảnh 4.

Không chỉ có nữ y tá ana wilkinson bị mắc covid-19 sau khi tiêm vắc-xin, một y tá khác ở khu vực san diego có kết quả dương tính với covid-19 khoảng 1 tuần sau khi tiêm vắc-xin.

Chia sẻ về khả năng này, tiến sĩ christian ramers, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, nói với kgtv như sau: "không có gì bất ngờ cả. nếu bạn xem xét các con số, đây chính xác là điều chúng tôi mong đợi sẽ xảy ra nếu ai đó bị phơi nhiễm. trong các thử nghiệm lâm sàng vắc-xin, chúng tôi đều được biết rằng sẽ mất khoảng 10-14 ngày thì vắc-xin mới có khả năng bảo vệ/hiệu quả".

Trở lại với câu chuyện của ana wilkinson, cô nói thêm rằng, đăng tải tình trạng của mình lên instagram, cô không tìm kiếm sự thông cảm, mà thay vào đó, cô muốn cho mọi người thấy rằng các nhân viên chăm sóc sức khỏe cũng bị ảnh hưởng bởi covid-19. wilkinson cũng cho biết một trong những phần khó nhất của công việc y tá trong thời kỳ đại dịch là chứng kiến những bệnh nhân ch*t mà không có gia đình bên cạnh: "tôi sẽ theo dõi họ đang ở đâu và chỉ ở đó trong giây phút cuối cùng của họ, nắm tay họ và khóc".

Theo Foxnews, Nypost, Ppix11

Nữ y tá mắc COVID-19 sau khi tiêm vắc-xin, chuyên gia nói gì? - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nu-y-ta-khieu-vu-mac-covid-19-sau-khi-tiem-vac-xin-chuyen-gia-noi-gi-20201231120828083.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • Khiêu vũ trên xe lăn – một môn thể thao nghệ thuật, gợi lên lòng khâm phục bởi tinh thần quật cường của người khuyết tật và vẻ đẹp lạ thường.
  • Hiện nay, tại Hà Nội và nhiều thành phố khác, các câu lạc bộ khiêu vũ, sàn nhảy không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của thanh niên mà còn là sân chơi dưỡng sinh, cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY