Tin y tế hôm nay

Tin y tế

NutiFood “xanh” hóa nhà máy, phát triển bền vững

Nhà máy sữa NutiFood Bình Dương vừa vinh dự được đón nhận giải thưởng “Top 10 Nhà máy xanh thân thiện”. Đồng thời, NutiFood cũng được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững” trong chương trình “Xây dựng và phát triển nền kinh tế Xanh quốc gia năm 2020”.

Chương trình được bảo trợ bởi Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Công thương và Tổng cục Môi trường nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật để phát triển nền kinh tế “xanh”, bền vững. Để đạt được những giải thưởng này, NutiFood đã đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức. Trong đó, đáng chú ý là 2 tiêu chí: Đầu tư công nghệ tiên tiến trong việc xử lý chất thảiSử dụng công nghệ tái chế hiệu quả vì đây là những yếu tố tác động trực tiếp đến môi trường. Với những tiêu chí này, NutiFood đã đáp ứng toàn diện nhờ quy trình quản lý khoa học và chặt chẽ.

NutiFood được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững”, đồng thời, nhà máy NutiFood Bình Dương đón nhận giải thưởng “Top 10 Nhà máy xanh thân thiện”

Cụ thể, NutiFood áp dụng công nghệ hiện đại trong việc xử lý chất thải, do đó, nước thải đầu ra đều đạt loại A, không gây tác động nào đến môi trường. Đồng thời, 100% dây chuyền sản xuất của nhà máy NutiFood đều được lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, truyền thông tin dữ liệu trực tuyến đến Sở Tài nguyên & Môi trường. Ngay cả bao bì cũng được NutiFood sử dụng sản phẩm từ Tetra Park (Thụy Điển) và Combibloc (Đức), trên bao bì có chứng nhận bảo vệ rừng từ tổ chức FSC (Forest Stewardship Council)…

Đáng chú ý, NutiFood còn tham gia sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) cũng như đóng góp kinh phí để xây dựng và vận hành Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn Đại học Quốc gia TP.HCM. Với những hoạt động thiết thực này, NutiFood đã thể hiện vai trò tiên phong và tích cực trong việc thúc đẩy nền kinh tế “xanh” song hành với việc bảo vệ môi trường.

Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng Giám đốc NutiFood cho biết: “Giải thưởng ‘kép này một lần nữa cho thấy những nỗ lực của NutiFood trong việc kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, đồng thời củng cố những giá trị mà công ty đã đạt được trong suốt hành trình 20 năm phát triển và vươn tầm quốc tế. Tất cả đều bám sát chiến lược ‘Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững’ mà NutiFood đã và đang theo đuổi”.

Không chỉ “xanh” và thân thiện, nhà máy NutiFood còn được đánh giá là hiện đại tầm quốc tế với hệ thống dây chuyền sản xuất được nhập khẩu từ các thương hiệu lớn như Wolf, Ruberg, GEA, KHS (Đức), Shibuya (Nhật), Tetra Park (Thụy Điển). Năm 2017, NutiFood tiếp tục nâng cấp toàn bộ dây chuyền chủ lực từ các nhà sản xuất châu Âu nhằm đáp ứng công suất mở rộng không ngừng của nhà máy.

Một góc nhà máy NutiFood Bình Dương với dây chuyền công nghệ hiện đại

Ưu điểm của hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại là tính tự động, không cần sự can thiệp nhiều của nhân công và hơn hết là được ứng dụng công nghệ “không khói”, hạn chế tối đa phát thải ra môi trường. Nhờ đó, NutiFood đã đáp ứng tốt các tiêu chuẩn của châu Âu, Mỹ và Việt Nam về Quản lý Chất lượng (ISO 9001), An toàn Thực phẩm (FSSC 22000 – một trong những chứng nhận quốc tế thuộc GFSI (Global Food Safety Inititive) và bảo vệ môi trường (ISO 14001...). Vì thế, NutiFood vượt qua sự kiểm định khắt khe của FDA - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vào đầu năm 2018 để chinh phục thành công “tấm visa” vào Mỹ, mở đường cho hành trình sữa NutiFood đến với xứ sở cờ hoa và nhiều quốc gia khác.

Năm 2019, nhà máy NutiFood tiếp tục vượt qua sự kiểm định của Walmart – tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới khi đạt loại A ở tất cả 13 tiêu chí trách nhiệm xã hội BCSI (Bussiness Social Compliance Inititive) do Walmart chỉ định; đáp ứng yêu cầu khắt khe của Walmart về quy trình an ninh hàng hóa, an toàn thực phẩm. Tất cả những điều này là lý do để Walmart tin tưởng “bắt tay” với NutiFood và đưa sản phẩm sữa đậu nành Nuti vào 450 chi nhánh của Walmart tại Trung Quốc. Điều này cho thấy nhà máy NutiFood không chỉ “xanh” mà còn hiện đại, an toàn, chuẩn quốc tế, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nutifood-xanh-hoa-nha-may-phat-trien-ben-vung-n178576.html)

Chủ đề liên quan:

nutifood NutiFood Bình Dương

Tin cùng nội dung

  • Chiều ngày 18/02, Học viện bóng đá NutiFood JMG đã được bác sĩ người Nhật Ryoichi Hatanaka đích thân giới thiệu và hướng dẫn kỹ thuật trị liệu chấn thương bằng cách dán băng y tế. Đây là lần đầu tiên phương pháp này được giới thiệu ở Việt Nam, và Học viện NutiFood JMG là nơi được chọn để hướng dẫn.
  • Hỏi: Bé gái nhà em 6 tuổi rồi, cháu được 20kg, cao 115cm. Cháu ăn uống được nhưng không nhiều. Dù thay đổi món thường xuyên nhưng cháu vẫn rất chậm tăng cân, mấy tháng nay cháu vẫn chưa tăng thêm lạng nào. Cháu ăn ngủ, vui chơi bình thường, em vẫn bổ sung 2 ly sữa công thức mỗi ngày. Em khá lo lắng trước tình trạng đó của con, lo con sẽ bị thiếu dinh dưỡng thấp còi. Xin tư vấn cho em biện pháp cải thiện không ạ?
  • Để con phát triển chiều cao tối ưu, mẹ cần bổ sung đúng và đủ những dưỡng chất cần thiết. Cùng lắng nghe Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn về những dưỡng chất vàng giúp phát triển chiều cao vượt trội.
  • Ngày 10/01, tại TP.HCM, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt những sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam. Asahi đang sở hữu WAKODO, thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản.
  • Ngày 9-8, CLB TP.HCM đã được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của công ty NutiFood tập huấn những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng tại nơi đóng quân ở quận 7.
  • Công ty Nielsen vừa chứng nhận sản phẩm GrowPLUS của công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em bán chạy số 1 trong toàn ngành đặc trị và cũng có thị phần đứng đầu toàn ngành sữa bột pha sẵn. Đây là năm thứ Hai liên tiếp sản phẩm Grow Plus của công ty NutiFood nhận được chứng nhận này.
  • Ngày 29/9 , tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Ủy ban nhân dân và Hội người cao tuổi Q1 đã tổ chức hoạt động “Ngày hội người cao tuổi” nhân dịp kỷ niệm 26 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi. Nhãn hàng Enplus Gold của NutiFood là nhà tài trợ chính với giá trị tài trợ 60 triệu đồng tiền mặt và 100 phần quà mỗi phần 250 ngàn đồng.
  • Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa trao tặng bằng khen cho công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia thực hiện Chiến lược Quốc gia dinh dưỡng tại thành phố giai đoạn 2011- 2015.
  • Ngày 6/6, tại Nhà hát Bến Thành, NutiFood đã tham gia chương trình “Ngày hội truyền thống người cao tuổi Quận 1” do Hội người cao tuổi Quận 1 tổ chức. Nhãn hàng Enplus của NutiFood là nhà tài trợ chính với giá trị tài trợ 80 triệu đồng tiền mặt và 160 phần quà mỗi phần 250 ngàn đồng.
  • Vừa qua, Công ty Nielsen đã chứng nhận sản phẩm GrowPLUS của công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em đứng hàng đầu tại nước ta trong toàn ngành đặc trị (ngành đặc trị bao gồm sản phẩm dành cho trẻ em trong các trường hợp suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, tăng cân khỏe mạnh, tiêu chảy, dị ứng, tiêu hóa kém..).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY