Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

NutiFood tư vấn dinh dưỡng cho thầy trò Miura

Ngày 9-8, CLB TP.HCM đã được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của công ty NutiFood tập huấn những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng tại nơi đóng quân ở quận 7.

Đây là hoạt động của nhà tài trợ chính nuticafe_v-league dành cho các đội bóng tham dự giải vô địch quốc gia 2018. clb tp.hcm là đơn vị đầu tiên được triển khai hoạt động tập huấn dinh dưỡng.

Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính cho v-league, ông trần thanh hải, chủ tịch hđqt đã chia sẻ tâm huyết của mình: “khi chứng kiến các cầu thủ u-23 thi đấu tại vòng chung kết u-23 châu á, chúng tôi rất cảm động với các tuyển thủ trẻ đã truyền đi thông điệp về một ý chí mạnh mẽ, lưu lại nhiều dấu ấn đậm nét, gây thiện cảm với bạn bè bóng đá quốc tế.

Tuy nhiên, ai cũng biết về thể trạng và sức khỏe của cầu thủ việt nam còn nhiều hạn chế, cần được nâng cao. là những chuyên gia và rất quan tâm đến lĩnh vực trong thể thao, nutifood mong muốn mang đến những giải pháp đặc trị mang tính khoa học của mình cho các cầu thủ trẻ thông qua các khóa huấn luyện tại các clb, giúp các cầu thủ biết cách ăn uống để nâng cao thể lực khi tập luyện và thi đấu.

Về sự cần thiết của với cầu thủ, hlv miura cho biết: “các cầu thủ việt nam hầu hết không có kiến thức về dinh dưỡng, chế độ ăn uống chưa khoa học. chính vì thế, 90% học trò của ông dư thừa mỡ và... đang bị mập. trong ba yếu tố bao gồm tập luyện, nghỉ ngơi và thì là một trong những phần quan trọng nhất. nếu tập luyện tốt mà sai thì sẽ hủy hoại, ảnh hưởng đến hai yếu tố còn lại.

Ông Miura còn tâm sự rất thật lòng rằng, ông thấy việc cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho các học trò của mình là rất cần thiết và quan trọng. Ông kể mỗi tháng ở Nhật Bản, các chuyên gia dinh dưỡng có một đợt kiểm tra đối với các cầu thủ để nắm tình hình cơ thể của họ.

Để hiểu rõ hơn về nhu cầu của các cầu thủ clb tp.hcm, các chuyên gia của nutifood đã khảo sát các cầu thủ tập luyện, thăm bữa ăn của họ để hướng dẫn họ ăn đúng và ăn đủ. theo bác sĩ ck1 trần thị minh nguyệt, phó chủ tịch hđqt công ty nutifood thì thực đơn bữa ăn của clb tp.hcm đã rất đầy đủ các nhóm. chỉ cần cầu thủ biết cách ăn, chắc chắn sẽ cải thiện thể lực.

Trong gần hai tiếng đồng hồ, bác sĩ Minh Nguyệt đã chia sẻ những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho các cầu thủ, giúp họ biết cách lựa chọn thức ăn đảm bảo dinh dưỡng khi tập luyện và cả khi thi đấu xa nhà.

Bác sĩ nguyệt tâm sự: “các cầu thủ của mình có kỹ năng rất tốt, nhưng khi ra ngoài thường thua thiệt với đội bạn về thể lực. cho nên chúng tôi muốn đóng góp, nhằm cải thiện dinh dưỡng để tương lai chúng ta có các cầu thủ tốt, đi ra đấu trường quốc tế không thua kém ai”.huyên gia nutifood trong bữa ăn của cầu thủ clb tp.hcm.

Kết thúc buổi tập huấn về dinh dưỡng, cầu thủ phi sơn cho biết đây là một buổi học rất bổ ích vì anh vốn là người dễ bị tăng cân. cuộc trao đổi với các chuyên gia giúp phi sơn biết cách ăn uống làm sao để bảo đảm năng lượng khi tập luyện và thi đấu mà vẫn không bị tăng cân.

Sau clb tp.hcm, công ty nutifood sẽ tiến hành thực hiện cho 13 clb còn lại của giải v-league.

DỊU HÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nutifood-tu-van-dinh-duong-cho-thay-tro-miura-n147257.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY