Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ô nhiễm không khí, bạn đã biết phòng tránh?

Tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng ở các thành phố lớn, đặc biệt là ô nhiễm do các hạt nhỏ hay còn gọi là bụi mịn. Tại Hà Nội, tác nhân hàng đầu gây ô nhiễm không khí là bụi mịn PM2,5 và nguồn gây ô nhiễm chính là phương tiện giao thông.

Đây là lo lắng của nhiều người dân sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh lân cận tại miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là những người có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe từ khói Thu*c hoặc nhiễm trùng phổi (sau COVID-19).

Trong những khoảng thời gian ô nhiễm không khí tăng cao, rất nhiều người bị ho hoặc thở khò khè và có nhiều trẻ bị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. những người mắc bệnh hô hấp hoặc bệnh tim mãn tính có nhiều nguy cơ bị hen suyễn, đột quỵ hoặc tai biến mạch máu não.

Hít thở không khí ô nhiễm hàng ngày rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai, dẫn đến sinh non và trẻ sinh nhẹ cân. phổi của trẻ có thể phát triển chậm hơn và trẻ có nguy cơ hen suyễn và dị ứng. người lớn có thể bị viêm phế quản mãn tính và ung thư phổi.

Hơn nữa, với dịch COVID-19 hiện nay, mọi người nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phổi đối với cuộc sống. Bây giờ, bạn có thể muốn biết phổi của bạn có khỏe không.

Bệnh viện Pháp Hà Nội giới thiệu Chương trình kiểm tra Hô hấp trọn gói bao gồm dịch vụ khám và tư vấn với bác sĩ chuyên khoa hô hấp, chụp cắt lớp phổi, xét nghiệm chức năng hô hấp và một số xét nghiệm máu khác nhằm giúp bạn có những hành động kịp thời nhằm phòng ngừa bệnh lý hô hấp và tránh làm bệnh trở lên nặng hơn.

Chụp cắt lớp vi tính lồng ngực liều thấp

Là phương pháp sử dụng máy cắt lớp xoắn ốc hiện đại với chương trình chụp liều tia thấp, nhằm hạn chế ảnh hưởng của tia xạ cho người bệnh (liều nhiễm xạ tương đương khoảng 1mSv/một lần chụp so với khoảng 7mSv khi chụp cắt lớp lồng ngực theo phương pháp thông thường, mức nhiễm xạ này rất thấp so với nhiễm xạ nền trung bình từ môi trường xung quanh của mỗi người khoảng 3.1 mSv/năm).

Chụp cắt lớp liều thấp cho kết quả chẩn đoán tuyệt vời. Phương pháp này giúp phát hiện các tổn thương ở phổi – màng phổi và các bệnh lý khác ở lồng ngực mà trên phim chụp X – Quang thường quy không đánh giá được, như ung thư giai đoạn sớm, viêm phổi bao gồm cả viêm phổi do virus trong đó có Covid-19 (phim chụp cắt lớp được sử dụng như một tiêu chẩn chẩn đoán viêm phổi do Covid-19 khi chưa thực hiện được test RT – PCR), các bệnh lý khác như giãn phế quản – phế nang, các khối u trung thất, thành ngực…

Chụp cắt lớp vi tính lồng ngực liều thấp cũng được sử dụng để theo dõi các tổn thương đã biết, vừa để so sánh - đánh giá kết quả sau điều trị vừa hạn chế nhiễm xạ cho bệnh nhân khi phải chụp kiểm tra lại nhiều lần.

Đây là phương pháp chụp an toàn hơn so với chụp cắt lớp vi tính thông thường, có giá trị chẩn đoán cao hơn nhiều so với phương pháp chụp X-Quang thường quy, rất có ý nghĩa trong việc sàng lọc, phát hiện bệnh và theo dõi bệnh, nhất là viêm phổi do Covid-19 đang lan tràn trên toàn thế giới như hiện nay.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, vui lòng liên hệ với phòng Marketing theo số: 024.35771100 hoặc website: www.hfh.com.vn.

Hoàng Hoa

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ef151bef8ec6ee01e318fa2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY