Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Ốc Thanh Vân chia sẻ 2 quy tắc bất di bất dịch trong việc nuôi dạy con, hội bố mẹ bỉm sữa gật đầu ủng hộ

Ốc Thanh Vân cho rằng bố mẹ đừng vì bận rộn mà quên mất bọn trẻ đã lớn lên mỗi ngày thế nào.

Gia đình Ốc Thanh Vân một trong những tổ ấm đông con nhất nhì Vbiz, cuộc sống đời thường của nữ diễn viên bên 3 nhóc tỳ đáng yêu khiến công chúng dành nhiều sự quan tâm. Không hề giấu riêng, Ốc Thanh Vân cũng thường xuyên kể những câu chuyện dở khóc dở cười trong gia đình lên mạng xã hội để chia sẻ cùng hội mẹ bỉm sữa.

Thế nhưng phải công nhận rằng Ốc Thanh Vân nuôi dạy các con cực khéo. Cô vừa chia sẻ trên trang cá nhân những quy tắc bất di bất dịch của gia đình mình trong việc chăm sóc các bé. "Sáng nào cũng vầy nè. Nguyên tắc của vợ chồng mình: Không bao giờ ngủ khi các con đã dậy. Luôn đưa các con đi học và đón về. Trẻ con cần chúng ta trong mọi khoảnh khắc. Đừng vì bận rộn mà quên mất bọn trẻ đã lớn lên mỗi ngày thế nào". Chia sẻ này càng được đồng tình khi gần đây xôn xao nhiều câu chuyện trẻ em bị gia đình bỏ bê, chăm sóc không tốt. Nhiều phụ huynh cũng khẳng định cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến các con của mình để hiểu và bảo vệ các bé tốt nhất. Trong đó ca sĩ Bảo Như tán thành: "Đúng vậy chị ơi. Trách nhiệm là hai chữ vô cùng quan trọng khi chúng ta có con".

Theo Vixx/ Tổ Quốc

http://toquoc.vn/oc-thanh-van-chia-se-2-quy-tac-bat-di-bat-dich-trong-viec-nuoi-day-con-hoi-bo-me-bim-sua-gat-dau-ung-ho-2202022512723449.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

Copy link

http://toquoc.vn/oc-thanh-van-chia-se-2-quy-tac-bat-di-bat-dich-trong-viec-nuoi-day-con-hoi-bo-me-bim-sua-gat-dau-ung-ho-2202022512723449.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/oc-thanh-van-chia-se-2-quy-tac-bat-di-bat-dich-trong-viec-nuoi-day-con-hoi-bo-me-bim-sua-gat-dau-ung-ho-359540)

Tin cùng nội dung

  • Theo các nghiên cứu tâm lý học, trẻ em sinh ra đã có những tính khí riêng biệt và tính cách của trẻ em được chia thành thành 3 loại thường gặp là: Dễ chịu - Trung lập - Khó chiều.
  • Rất hiếm người nhận ra rằng thất bại của con trẻ bắt đầu từ những sai lầm của cha mẹ trong việc dạy dỗ con.
  • Hãy nhận đi: Bạn cũng mắc phải những lỗi này. Thực ra đó là chuyện thường tình, vì nhiều người khác cũng vậy. Nhưng nếu muốn cải thiện thực sự mối quan hệ giữa bạn với bọn trẻ, đã đến lúc bạn phải thay đổi.
  • Đừng bao giờ đợi đến một ngày nào đó rồi mới bộc lộ tấm lòng của mình, bởi có những chuyện nếu không làm hàng ngày, không làm từ bây giờ thì sẽ là quá muộn với chính bố mẹ chúng ta!
  • Có thể phụ huynh không ngờ rằng chính cách cư xử hết sức sai lầm của mình đang gián tiếp làm trẻ trở nên xấu tính và khó dạy bảo hơn.
  • Tương lai sẽ có những em bé được sinh ra từ một cha hai mẹ. Đây là kỹ thuật mới sử dụng ADN của 3 người trưởng thành.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY