Tâm sự hôm nay

Ôm đồm công việc, suýt quên mất còn cuộc sống vợ chồng

Một ngày khi ốm nằm nhà, chị Quỳnh mới có thời gian suy ngẫm về cuộc sống của chính mình và mối quan hệ với chồng.

Ngày ấy, chị quỳnh và anh lâm đến với nhau và xây dựng gia đình khi còn tay trắng. hai anh chị dặn nhau cố gắng làm cho cuộc sống sung túc lên để con cái sau này đỡ khổ. do đã có mục tiêu rõ ràng, anh chị đã vận hành được công việc và cuộc sống theo đúng kế hoạch, dần dần xây dựng được cơ ngơi và có tài sản để dành.

Sau khi sinh con, những đứa con của anh chị được học những trường tốt nhất, điều kiện đưa đón tốt nhất. nói chung, từ hai bàn tay trắng, giờ chị quỳnh và anh lâm trở thành cặp vợ chồng đáng ngưỡng mộ cả về hạnh phúc lẫn kinh tế.

Có lẽ mục tiêu kiếm tiền đã ăn sâu vào ý thức của cả anh và chị. Càng làm ra nhiều tiền, anh chị lại càng say mê kiếm tiền. Có ít thì cần nhiều, có nhiều lại cần nhiều hơn nữa để tích lũy, đổi nhà, đổi xe, sắm sửa... chính vì vậy cả hai đều quay chong chóng với công việc. Hàng ngày anh chị đi làm từ sáng đến 7-8 giờ tối, ăn uống tắm rửa xong đã mệt nhoài, lên giường ngủ thiếp đi một giấc là đến sáng hôm sau, bắt đầu một ngày mới bận rộn.

“Đã 2 tháng nay, mình không gần gũi chồng”. Chị Quỳnh nhẩm tính.

Chị nhớ lại, tình trạng này diễn ra đã lấu lắm rồi, chị không nhớ chính xác là từ bao giờ. nằm suy nghĩ mãi, chị quỳnh chợt cảm thấy lo lắng. cuộc sống trôi quá nhanh, nếu cứ tiếp tục bị công việc cuốn đi thế này, tuổi già chẳng mấy chốc cũng đến, những cảm xúc đáng ra chị phải tận hưởng sẽ đến lúc lụi tàn. tại sao chị lại cần công việc hơn việc hưởng thụ cảm xúc của bản thân và làm làm nóng lên tình yêu với chồng?.

Chiều anh lâm nghỉ sớm về nhà vì vợ ốm. chị quỳnh níu lấy tay anh: “hôm nay em thấy khỏe rồi, hay là vợ chồng mình làm... gì đó cho nóng người lên đi”. chị kéo tuột anh vào phòng đóng cửa lại. không biết anh lâm cảm thấy thế nào, nhưng riêng với chị quỳnh, cuộc “giao ban” đột suất hôm ấy khiến chị như tìm lại được chính mình ngày xưa, đầy nhiệt huyết, nồng nàn và cảm giác thăng hoa khiến chị thấy mệt mỏi bị đánh tan.

“Ngày mai, em sẽ nghỉ ở mấy dự án làm thêm ấy, chỉ làm việc ở cơ quan thôi”. Chị nói thế với chồng.

Anh lâm tán thành: “đúng đấy, cũng phải bớt ôm đồm đi để còn tận hưởng cuộc sống, chứ đến lúc ở bên kia sườn dốc rồi thì muốn tận hưởng cũng không còn sức”. chị ôm anh vào lòng, thấy bao nhiêu áp lực công việc biến mất.

Theo Tâm An/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/om-dom-cong-viec-suyt-quen-mat-con-cuoc-song-vo-chong-d131394.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/om-dom-cong-viec-suyt-quen-mat-con-cuoc-song-vo-chong-d131394.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-su-gia-dinh-38/om-dom-cong-viec-suyt-quen-mat-con-cuoc-song-vo-chong-361610)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY