Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ông Kim Jong-un xuất hiện, ra quyết định bất ngờ với Hàn Quốc

(MangYTe) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và quyết định hoãn các kế hoạch quân sự chống lại Hàn Quốc.

Hãng thông tấn triều tiên (kcna) hôm 23-6 đưa tin quân ủy trung ương đảng lao động triều tiên đã nắm bắt được tình hình hiện tại trước khi quyết định hoãn các kế hoạch hành động quân sự nhưng không cho biết chi tiết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp hồi đầu tháng 6 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap

Kcna cho hay: "cuộc họp đã xem xét các vấn đề nghị sự trong chính sách quân sự được đưa ra trước cuộc họp lần thứ 5 của quân ủy trung ương khóa vii, song song đó xem xét báo cáo và các quyết định sẽ được đưa ra tại cuộc họp thứ 5 và một số tài liệu về việc củng cố hơn nữa khả năng răn đe của triều tiên".

Căng thẳng chính trị giữa hai miền triều tiên gia tăng gần đây khi triều tiên phản đối các nhóm người đào tẩu từ miền bắc tại hàn quốc rải truyền đơn qua biên giới.

Hồi tuần trước, triều tiên đã cho nổ tung văn phòng liên lạc chung liên triều, đồng thời tuyên bố chấm dứt đối thoại với miền nam và đe dọa có hành động quân sự. bà kim yo-jong, em gái nhà lãnh đạo triều tiên kim jong-un tuần trước cũng cảnh báo về các biện pháp trả đũa đối với hàn quốc có thể bao gồm hành động quân sự.

Bình nhưỡng tuyên bố sẽ tái triển khai quân đội tới các khu vực kaesong và núi kumgang, nơi từng được giải giáp theo các thỏa thuận liên triều cho các dự án kinh doanh chung và đe dọa sẽ tiếp tục "tất cả các cuộc tập trận quân sự thường xuyên" gần biên giới.

Triều tiên gần đây cũng đã lắp đặt lại các loa tuyên truyền quân sự dọc biên giới liên triều sau khi chúng được gỡ bỏ theo thỏa thuận hồi năm 2018. truyền thông triều tiên trước đó cho hay bình nhưỡng đang chuẩn bị gửi khoảng 12 triệu tờ truyền đơn chống hàn quốc qua biên giới.

Báo cáo của trang 38 north chuyên theo dõi triều tiên cho rằng ngay cả khi triều tiên tránh căng thẳng leo thang nghiêm trọng, nước này vẫn không có khả năng theo đuổi chính sách ngoại giao hơn nữa với chính quyền tổng thống hàn quốc moon jae-in trong tương lai gần. trong khi đó, triều tiên có thể sẽ sớm đưa ra những lời chỉ trích gay gắt hơn về mỹ.

Xuân Mai (Theo Reuters, Yonhap)

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ong-kim-jong-un-xuat-hien-ra-quyet-dinh-bat-ngo-voi-han-quoc-20200624070604034.htm)

Tin cùng nội dung

  • Làm thế nào để giảm cân tự nhiên tại nhà? Chỉ với 1 chút giấm táo sử dụng hàng ngày có thể giúp chị em giảm cân hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Thời gian gần đây, việc nhiều bài đăng bằng Tiếng Việt trên các trang Facebook Fanpage nổi tiếng xuất hiện không khỏi làm cộng đồng người dùng mạng xã hội này thích thú.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Mangyte -Chiều ngày 17/4/2014: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định ngừng việc tổ chức ASIAD 18 tại Hà Nội vào năm 2019. Đây là một quyết định đúng đắn, sáng suốt, hợp lòng dân.
  • Ngày hậu phẫu thứ 5, diễn tiến bệnh ổn dần, thuận lợi, vết mổ không nhiễm, chức năng thận có khá hơn. Hy vọng chuyến này ông cụ sau khi xuất viện có thể về quê ăn Tết vui vẻ với gia đình. Các con ông cũng mừng vì đã có một quyết định điều trị đúng đắn cho cha mình, nếu không thì…
  • Cho đến năm 2003, theo quy định, Thu*c tiêm artesunate hiệu lực cao chỉ được sử dụng ở tuyến huyện trở lên, không được cấp về tuyến xã.
  • S*x là một trong những yếu tố để duy trì hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên 25 điều về S*x sau đây có thể bạn chưa biết đầy đủ.
  • Cuối cùng thì lãnh đạo TP. Hà Nội đã quyết định dừng dự án chặt hạ cây xanh. Đây là thông tin mà những người yêu mến Thủ đô mong đợi nhiều nhất trong những ngày qua...
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY