Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ph* thai to tại phòng khám Phương Thanh: Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ

(MangYTe)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm rõ thông tin trước việc Phòng khám Phương Thanh (85 Giải Phóng, Hà Nội) thường xuyên nhận phá bỏ thai to, bất chấp các quy định của ngành Y tế.

Ngày 17 và 18/6/2020, báo lao động đăng loạt bài “phơi bày sự thật khủng khiếp: Ph* thai to tại phòng khám tư”, phản ánh phòng khám phương thanh tại 85 giải phóng – hà nội đã bất chấp các quy định của ngành y tế thường xuyên nhận bỏ các ca thai có độ tuổi lớn để thu tiền.

 Phòng khám Phương Thanh. Ảnh: LĐO

Về việc này, chủ tịch ubnd tp nguyễn đức chung đã có văn bản chỉ đạo, giao giám đốc sở y tế chủ trì, phối hợp với chủ tịch ubnd quận hai bà trưng kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. đồng thời, báo cáo thành ủy, ubnd tp trước ngày 25/6/2020 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, ngày 17/6, loạt bài điều tra "bức tử thai nhi" đăng tải trên báo lao động với những hình ảnh gây sốc về những thai nhi đang phát triển khỏe mạnh ở tuổi thai rất lớn (trên 22 tuần tuổi) bị "trục xuất" ra khỏi cơ thể người mẹ, tố cáo các phòng khám sản khoa vi phạm nghiêm trọng luật khám chữa bệnh và đạo đức con người. ngay sau đó, phòng khám phương thanh đã bị thanh tra sở y tế hà nội tạm đình chỉ hoạt động do phát hiện nhiều vi phạm.

Video clip của báo lao động cung cấp cho thanh tra sở ghi lại hình ảnh, âm thanh hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của ông võ thủy phương và phòng khám phương thanh: ông phương thừa nhận có thực hiện Ph* thai to trên 6 tuần tuổi thai tại phòng khám phương thanh, vượt quá phạm vi chuyên môn được sở y tế hà nội cấp phép cho phòng khám.     

Lưu Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/pha-thai-to-tai-phong-kham-phuong-thanh-chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-yeu-cau-lam-ro-90176.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY