Sinh sản , Nữ hôm nay

Phấn bột làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung lên 33%

Nguy cơ ung thư cổ tử cung ở những phụ nữ thường xuyên cho bột phấn vào đáy quần, khăn vệ sinh, băng vệ sinh, quần lót cao hơn 33% so với những phụ nữ không có thói quen này.

Thường xuyên sử dụng phấn bột vệ sinh bộ phận Sinh d*c ngoài làm tăng đáng kể nguy cơ ở phụ nữ, theo một nghiên cứu mới của BV phụ nữ Brigham (Boston, Mỹ) công bố trên tạp chí Epidemiology.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn hai nhóm phụ nữ cùng độ tuổi, cùng khu vực sống về thói quen dùng vệ sinh bộ phận Sinh d*c ngoài. Một nhóm gồm 2.041 phụ nữ bị ung thư cổ tử cung và một nhóm 2.100 phụ nữ không bị ung thư cổ tử cung.

Kết quả, nguy cơ ở những phụ nữ thường xuyên cho bột phấn vào đáy quần, khăn vệ sinh, băng vệ sinh, quần lót cao hơn 33% so với những phụ nữ không có thói quen này.

Phấn bột là một hỗn hợp có khả năng hút ẩm, là kết hợp của magnesium, silicon và oxygen. Đây là các thành phần tự nhiên, tuy nhiên vẫn có khả năng trong sản phẩm có chứa amiăng, một chất gây ung thư và đã bị cấm có trong tất cả sản phẩm thương mại ở Mỹ từ thập niên 1970. Năm 2006, Cơ quan Nghiên cứu ung thư thế giới thuộc Tổ chức Y tế Thế giới xác định có khả năng chứa chất gây ung thư.

Trao đổi với hãng tin Reuters (Mỹ), chủ nhiệm nghiên cứu - TS Daniel W. Cramer, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sản phụ khoa BV phụ nữ Brigham, cho biết ông đã cố gắng để cảnh báo này được in trên bao bì sản phẩm nhưng không thành công.

“Phấn bột giúp làm khô thoáng bộ phận Sinh d*c ngoài, tuy nhiên phụ nữ cần biết rằng nếu dùng thường xuyên phấn có thể sẽ đi vào *m đ*o và các khu vực bên trong. Tôi nghĩ nếu họ biết được điều này họ sẽ không dùng chúng”.

TS Cramer đã công bố mối liên quan giữa việc dùng phấn bột vệ sinh và lần đầu tiên vào năm 1982. Ông từng tham gia làm chứng trước tòa trong hai vụ kiện phấn bột gây ung thư cổ tử cung.

Cuối tháng 2 vừa rồi, một tòa án Mỹ đã yêu cầu tập đoàn sản xuất thiết bị, sản phẩm y tế và tiêu dùng Johnson and Johnson (Mỹ) bồi thường 72 triệu USD cho gia đình bà Jacqueline Fox vừa ch*t vì ung thư cổ tử cung sau hơn 35 năm sử dụng phấn bột của tập đoàn này để vệ sinh bộ phận Sinh d*c ngoài.

Theo Thiên Ân - Pháp luật TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phan-bot-lam-tang-nguy-co-ung-thu-co-tu-cung-len-33-n246334.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY