Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Pháp bắt 18 người biểu tình chống phân biệt chủng tộc trái phép

Nước Mỹ bất ổn trước thềm bầu cử: Lựa chọn của Trump, thông điệp của Biden

Đài rmc đưa tin, hôm thứ ba khoảng 19.000 người đã xuống đường biểu tình để phản đối bạo lực cảnh sát được nhiều người tin là nguyên nhân cái ch*t năm 2016 của người đàn ông pháp gốc phi, adama traore khi bị giam giữ.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố paris đã cấm các cuộc biểu tình vì lo ngại về sức khỏe và sợ rằng nó có thể dẫn đến tình trạng bất ổn.

Theo các nguồn tin, biểu tình ban đầu diễn ra hòa bình nhưng sau đó đã trở nên bạo lực và dẫn đến đụng độ với cảnh sát. các cơ quan thực thi pháp luật đã buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông, và 18 người đã bị bắt. 

Traore, một người Pháp 24 tuổi gốc Mali, đã ch*t trong trại giam của cảnh sát giữ bốn năm trước. Nguyên nhân cái ch*t của thanh niên này vẫn đang được điều tra và cảnh sát nói rằng đó là do tiền sử bệnh tật. Trong khi đó, một số chuyên gia y tế nói rằng Traore ch*t vì bệnh tim.

Tuy nhiên, một chuyên gia độc lập được ủy quyền bởi gia đình Traore cho thấy tuần trước rằng, cái ch*t của anh ta là do ngạt khói.

Cuộc biểu tình ở paris diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình quy mô lớn và bạo lực đang lan rộng ở mỹ sau cái ch*t của người đàn ông người mỹ gốc phi george floyd khi bị cảnh sát giam giữ vào cuối tháng năm.

Đoạn video quay cảnh anh ta bị bắt giữ trên mạng xã hội, cho thấy Floyd nói rằng anh ta không thể thở được khi một cảnh sát quỳ trên cổ anh ta trong hơn 8 phút. Một giám định viên của thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota của Hoa Kỳ trong một báo cáo y tế đã cho rằng, cái ch*t của Floyd là một vụ Gi*t người.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/phap-bat-18-nguoi-bieu-tinh-chong-phan-biet-chung-toc-trai-phep-post81397.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạo lực T*nh d*c đối với phụ nữ là một tệ nạn đã xảy ra trên thực tế ở nhiều địa phương tại nước ta trong suốt thời gian qua
  • Các nhà tâm lý học cho biết, có hai trạng thái bạo lực thể hiện qua hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, đó là bạo lực hấp dẫn và bạo lực kinh hoàng.
  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Ngành Y tế là một ngành đặc biệt, liên quan đến sinh mạng người bệnh, đòi hỏi người thầy Thu*c vừa có tâm, vừa có tài.
  • Có nhiều điểm chung về triệu chứng nên nhiều người bay bị nhầm lẫn cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Thế nhưng hai bệnh này lại khác về bản chất và do đó, phương pháp điều trị cũng khác nhau.
  • Chỉ cần nhìn bằng mắt thường những loại nấm chứa độc tố thường có màu sắc bắt mắt. Ngộ độc nấm rất nguy hiểm có thể dẫn đến Tu vong chỉ sau 3 ngày ăn nấm.
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY