Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phạt 12,5 triệu đồng chủ Fanpage “Hải Phòng” đăng thông tin sai sự thật

(MangYTe) - Đăng thông tin sai sự thật, chủ trang Fanpage “Hải Phòng” bị xử phạt 12,5 triệu đồng.

Thông tin đăng tải trên fanpage "Hải Phòng" là sai sự thật. 

Chiều ngày 13/7/2021, thanh tra sở thông tin và truyền thông tp hải phòng đã phối hợp với công an huyện an lão tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông l.v.t (quản trị viên trang fanpage có tên “hải phòng”, id: 103906501769581) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang fanpage.

Tại buổi làm việc, ông L.V.T đã thừa nhận việc mình đăng tải bài viết trên Fanpage “Hải Phòng” là sai sự thật và đã vi phạm quy định pháp luật về thông tin trên mạng xã hội.

Trước đó, vào lúc 15h24 chiều 6/7/2021, ông l.v.t đã đăng bài viết với nội dung: "nghe tin có vụ lọt 5 mạng từ hcm đi xe khách vào hp. c.a kiến an mới bắt được 1 mạng. còn 3-4 mạng xuống kv an lão chưa rõ đi đâu. mn nhớ đeo khẩu trang cho chắc nhé!". sau khi đăng tải, bài viết này nhanh chóng đã nhận được hơn 1.000 lượt bình luận và chia sẻ gây hoang mang trong dư luận.

Sau khi nắm được vụ việc, cơ quan chức năng tp hải phòng và công an huyện an lão vào cuộc tiến hành xác minh, điều tra và kết luận, thông tin trên là không đúng sự thật.

Căn cứ quy định pháp luật, chánh thanh tra sở thông tin và truyền thông tp hải phòng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông l.v.t, số tiền 12,5 triệu đồng và buộc ông t. tự xóa bỏ fanpage nêu trên.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/phat-12-5-trieu-dong-chu-fanpage-hai-phong-dang-thong-tin-sai-su-that-108823.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY