Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phạt 300 triệu vì quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Thuốc chữa bệnh

5 công ty có hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ/ thực phẩm chức năng vi phạm về sản xuất, quảng cáo, buôn bán đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt với số tiền gần 300 triệu đồng.

Khắc phục hiểm họa TAI BIẾN do mỡ máu cao từ Nhật BảnKhắc phục hiểm họa TAI BIẾN do mỡ máu cao từ Nhật BảnTin tài trợ

Cục An toàn thực phẩm đã cập nhật cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm từ ngày 22/8/2020 đến ngày 11/10/2020 gồm 5 cơ sở với số tiền phạt là 295.625.000 đồng (Danh sách 5 cơ sở bị xử phạt dưới đây).

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay Cục An toàn thực phẩm xử phạt 45 cơ sở với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng

Tầng 6 tòa nhà MD Complex, số 68 Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Hành vi 1: Sản xuất sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ít nhất một trong các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu tạo nên công dụng của sản phẩm không phù hợp với mức công bố [lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Procumin (số lô: 04 06 19-4, NSX: 04 06 19, HSD: 04 06 22)].

Hành vi 2: Buôn bán, lưu thông trên thị trường sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ít nhất một trong các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu tạo nên công dụng của sản phẩm không phù hợp với mức công bố [lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Procumin (số lô: 04 06 19-4, NSX: 04 06 19, HSD: 04 06 22)]

Tiền phat: 75.625.000

Phòng 202, tầng 2, số nhà 27 tòa nhà văn phòng Hồng Hà, ngõ 109 đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thạch Đan trên website phuongphapdotpha.com không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định

Tiền phạt: 25.000.000

Tầng 16, Tòa nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Hành vi 1: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Hành vi 2: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm

Tiền phạt: 85.000.000

Địa chỉ: Số 5, ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Scurma Fizzy trên các website http://scurmafizzy.com; http://dathang.scurmafizzy.com.vn/ gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh

Tiền phat: 60.000.000

Phòng 202, số nhà 10, ngõ 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hà Nội

quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Bình trên các website: http://www.nhathuockhangbinh.xyz, http://tinhhoadatviet.online gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh.

Tiền phat: 50.000.000

Tu vong do COVID-19 cao kỷ lục ở Châu Âu, Việt Nam thêm ca mắc mới

Tối 20/10, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19 từ Ấn Độ nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay chuyến bay 6E9471, được chuyển đến cách ly tại TP. Hồ Chí Minh ngay sau khi nhập cảnh. 24 giờ qua, thế giới có hơn 350 nghìn ca mắc, nhiều nước châu Âu ghi nhận số ca Tu vong cao kỷ lục.

4,2 triệu viên sát khuẩn nước được cấp khẩn cấp cho vùng lũ miền Trung

Bộ Y tế quyết định xuất cấp cho Sở Y tế các tỉnh/thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng hóa chất khử khuẩn, khử trùng nguồn nước, mỗi tỉnh 700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg.

Thế giới tăng 'khủng' ca mắc và Tu vong do COVID-19, Việt Nam biến động mạnh người cách ly

24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 318.000 ca bệnh COVID-19 và trên 3.800 ca Tu vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 40 triệu ca, trong đó trên 1,11 triệu ca Tu vong. Tại Việt Nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 12.379, giàm hơn 1.000 người so với hôm qua.

Quý bà Sài Gòn nặng gần 100kg ra Hà Nội phẫu thuật 'bóp' dạ dày

Chị A đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng béo phì, cân nặng 95kg với chỉ số khối cơ thể (BMI) đạt 41 cùng nhiều bệnh lý rối loạn chuyển hóa đi kèm như: Cao huyết áp, tiểu đường, đau khớp, gan nhiễu mỡ.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phat-300-trieu-vi-quang-cao-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nhu-thuoc-chua-benh-1738434.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY