Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay” năm 2021

Chiều 14/1, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay” năm 2021.

Phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống”: Hãy rửa tay” năm 2021 - Ảnh 1.

Bệnh viện trung ương huế phát động chiến dịch "bảo vệ sự sống: hãy rửa tay" năm 2021.

Theo lãnh đạo bệnh viện trung ương huế, bàn tay của nhân viên y tế trong hoạt động chuyên môn đã trở thành "phương tiện" gắn liền với các thao tác thủ thuật với người bệnh. tuy nhiên, trong quá trình thực hành chăm sóc y tế, bàn tay cũng trở thành "thủ phạm" làm lan truyền nhiễm khuẩn.

Do đó, rửa tay sẽ giúp loại bỏ hầu hết vi khuẩn có mặt ở bàn tay, ngăn ngừa lan truyền mầm bệnh từ người bệnh này sang người bệnh khác, từ người bệnh sang dụng cụ và nhân viên y tế; từ vị trí này sang vị trí khác trên cùng một người bệnh và từ nhân viên y tế sang người bệnh.

Rửa tay cũng là một biện pháp đơn giản, hiệu quả trong ngăn ngừa lây nhiễm chéo và phòng chống dịch bệnh, nhiễm khuẩn bệnh viện. vệ sinh bàn tay ở nhân viên y tế là chìa khóa thành công của công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

Từ năm 2007, bệnh viện trung ương huế đã phát động nhiều chiến dịch vệ sinh bàn tay, nhằm thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh. các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn của nhân viên y tế với mục đích góp phần thực hiện tốt các hoạt động tăng cường vệ sinh tay đảm bảo an toàn cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, giảm đi gánh nặng về y tế cho gia đình người bệnh và xã hội

Một trong những dấu hiệu chỉ ra sự thành công trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của một cơ sở khám chữa bệnh là ý thức về rửa tay của người cán bộ y tế và người bệnh biết nhắc nhở, đòi hỏi nhân viên y tế rửa tay trước khi chăm sóc, thăm khám cho họ.

Đặc biệt, trong bối cảnh thế giới đang chiến đấu với đại dịch covid-19, vệ sinh tay là một trong các biện pháp ngăn ngừa sự lây nhiễm một cách hiệu quả. văn hóa rửa tay đã lan tỏa khắp mọi nơi. đây không chỉ là hành động có trách nhiệm với người bệnh, với chính bản thân nhân viên y tế mà còn là hành động, trách nhiệm với người thân và cộng đồng.

Dịp này, hưởng ứng ngày thế giới phòng chống dịch bệnh 27/12/2020 do việt nam khởi xướng, đồng thời chủ động triển khai các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn trong công tác phòng chống dịch covid-19, bệnh viện trung ương huế tiếp tục phát động chiến dịch "bảo vệ sự sống: hãy rửa tay" năm 2021 và tổ chức cho các trung tâm, khoa phòng ký cam kết liên quan đến vệ sinh tay.

CAO TIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/phat-dong-chien-dich-bao-ve-su-song-hay-rua-tay-nam-2021-2021011417403444.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY