Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện 3 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép ở TP.HCM

(MangYTe) - Qua phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện 3 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép hoạt động trên địa bàn quận 1, quận 10 và quận Bình Thạnh.

Ngày 23/3, sở y tế tp.hcm cho biết, qua phản ánh của người dân, thanh tra sở y tế tp.hcm đã phối hợp công an tp.hcm kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc công ty cổ phần đầu tư quốc tế tata việt nam (địa chỉ số 66, 68 và 70 đường 3/2, phường 12, quận 10).

Hồ sơ của cơ sở này có thông tin của một người quốc tịch hàn quốc, tên back dong huyn, cùng các giấy phép lao động được cấp với chức danh là quản lý chất lượng thiết bị y tế tại quận đống đa, hà nội. tuy nhiên, cơ sở này lại có bảng quảng cáo cùng hình ảnh của "dr. back dong huyn".

Kiểm tra quảng cáo trên trang web "tataclinic.com", thanh tra phát hiện cơ sở có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ và hình ảnh bác sĩ người nước ngoài, nhưng chưa xuất trình hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện phòng khám chuyên khoa Da liễu này có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục kỹ thuật được phê duyệt, phát hiện một bệnh nhân đang được tư vấn về thẩm mỹ và điều trị lại do mặt bị sưng to và chai cứng sau khi đã cấy chỉ căng da mặt tại cơ sở này từ tháng 12/2020.

Phát hiện 3 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép ở TP.HCM - Ảnh 1.

Các phòng khám chăm sóc ngang nhiên quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ. (ảnh: sở y tế tp.hcm cung cấp).

Đợt này, thanh tra sở y tế kiểm tra đột xuất cơ sở nằm trong căn hộ số a19-24 block a, chung cư số 4, phan chu trinh, phường 12, quận bình thạnh. kết quả kiểm tra cho thấy đây là cơ sở dịch vụ chăm sóc da không phép.

Thanh tra sở y tế cũng kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, địa chỉ tại số 84 lê thị riêng, phường bến thành, quận 1.

Qua kiểm tra, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc công ty tnhh thẩm mỹ viện thủy tiên có nhiều người tham gia hành nghề nhưng không đăng ký với sở y tế theo quy định và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo học viên. Cơ sở này có trang webwww.thammyvienthuytien.com có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, livetream các dịch vụ nhưng chưa xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/phat-hien-3-co-so-phau-thuat-tham-my-trai-phep-o-tphcm-20210323112511963.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY