Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện hơn 5.400 F0 sau xét nghiệm tầm soát

TP HCM-Sau một tháng triển khai chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, thành phố ghi nhận 5.437 F0 qua xét nghiệm nhanh tầm soát, chiếm 0,8%.

Theo sở y tế tp hcm, sau khi các trạm y tế đánh giá, 4.670 f0 được cách ly tại nhà, trong đó 4.471 người đủ điều kiện sử dụng ngay thu*c kháng virus. 767 f0 còn lại được chuyển đến cơ sở y tế để được chăm sóc, điều trị. danh sách tất cả f0 nhóm nguy cơ được chuyển đến mạng lưới "thầy thu*c đồng hành" để bác sĩ tư vấn, thăm hỏi sức khỏe định kỳ, bao gồm chăm sóc các bệnh nền.

Đến nay, thành phố đã lập danh sách gần 640.000 F0 thuộc nhóm nguy cơ, trong đó phát hiện 25.642 người chưa tiêm vaccine Covid-19. Các trung tâm y tế đã khẩn trương thuyết phục và tiêm vaccine ngay cho những người thuộc nhóm nguy cơ, đặc biệt là những trường hợp gặp khó khăn trong đi lại sẽ được tiêm tại nhà. Hiện, hơn 18.000 người thuộc nhóm nguy cơ đã được thuyết phục và tiêm vaccine. Các quận huyện đang tăng tốc, cố gắng đến ngày 20/1 sẽ vận động tiêm 100% cho những người thuộc nhóm nguy cơ.

Sở y tế tp hcm nhận định việc ngăn ngừa những người thuộc nhóm nguy cơ bị mắc covid-19, phát hiện sớm f0 để kịp thời điều trị đặc hiệu với thu*c kháng virus và theo dõi sức khỏe thường xuyên đã góp phần cải thiện tình hình t* vong do covid-19 tại địa bàn. ngày 8/1, thành phố ghi nhận 18 trường hợp t* vong, thấp nhất trong 6 tháng qua.

Tổ quân y cơ động ở phường 11, quận Bình Thạnh chăm sóc F0 trong địa bàn, tháng 8/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

TP HCM triển khai giai đoạn đầu chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ nhằm giảm T* vong do Covid-19 từ ngày 7/12, trong bối cảnh F0 T* vong còn cao và phần lớn các trường hợp T* vong tập trung ở nhóm người trên 50 tuổi, có bệnh nền, chưa được tiêm chủng, chưa được sử dụng Thu*c kháng virus trước đó. Với kế hoạch này, các địa phương lập danh sách gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ gồm trên 65 tuổi, bệnh nền để triển khai lấy mẫu, tiêm vaccine cho người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều.

Thành phố sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn hai của chiến dịch cho đến hết năm 2022. Theo đó, đối tượng người thuộc nhóm nguy cơ sẽ được mở rộng theo chỉ đạo của Bộ Y tế, gồm người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ vaccine Covid-19. Mỗi tháng, thành phố sẽ thực hiện xét nghiệm tầm soát một lần cho người thuộc nhóm nguy cơ và đợt một năm nay sẽ hoàn tất trong tháng 1.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phat-hien-hon-5-400-f0-sau-xet-nghiem-tam-soat-4413974.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY