Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện khách trên du thuyền cập cảng Campuchia nhiễm virus Corona

(MangYTe) Ngày 15/2, Bộ Y tế Malaysia cho biết, một cụ bà người Mỹ từng có mặt trên du thuyền Westerdam, con tàu chở khoảng 2.000 người mới cập cảng ở Campuchia, đã dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) sau khi được xét nghiệm.
Du thuyền MS Westerdam đã phải lênh đênh suốt 2 tuần trên biển vì bị các nước từ chối nhập cảng do lo sợ lây nhiễm virus. Ảnh Tân Hoa Xã.

Bà cụ người Mỹ 83 tuổi sau khi lên đất liền tại Campuchia hôm 13/2, đến ngày 14/2, nữ du khách này đã bay tới Malaysia với 144 người khác cùng tàu MS Westerdam. Chính tại sân bay quốc tế thuộc Kuala Lumpur, máy quét đã phát hiện "triệu chứng" khả nghi của bà cụ người Mỹ, sau đó xét nghiệm cho thấy đã nhiễm Covid-19.

Sức khỏe của bà cụ đang trong tình trạng ổn định, trong khi đó, cụ ông 85 tuổi chồng của cụ bà này cho kết quả âm tính với virus corona chủng mới nhưng vẫn đang được tiếp tục cách ly, theo dõi trong cùng bệnh viện với vợ.

Những hành khách đi cùng với họ tới Malaysia đều không xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen tiếp đón khách trên tàu MS Westerdam (Ảnh SCMP).

Du thuyền MS Westerdam thuộc sở hữu của công ty Holland America, có trụ sở tại Mỹ. Từ ngày 1/2, du thuyền khởi hành từ Hong Kong với lịch trình tham quan châu Á dài 14 ngày, chở theo 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn.

Các hành khách có mặt trên tàu gồm 650 người đến từ Mỹ, 271 người đến từ Canada, 127 người đến từ Anh, 91 người đến từ Hà Lan và một nhóm nhỏ hơn đến từ Úc, Đức, Trung Quốc cùng các quốc gia khác.

Du thuyền này bị mắc kẹt trên biển suốt hai tuần sau khi đến 5 nơi là: Philippines, đảo Guam (Mỹ), Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan đều từ chối cho nhập cảnh vì lo ngại lây nhiễm virus.

Campuchia sau đó đã lên tiếng đồng ý cho du thuyền MS Westerdam cập cảng nước này và sẽ thực hiện kiểm tra y tế với các hành khách.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng giám đốc của WHO, đã dành lời khen ngợi hành động nói trên của Campuchia. Trên Twitter ngày 14/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã gửi lời cảm ơn tới Campuchia vì đã cho con tàu cập cảng.

Sau khi MS Westerdam cập cảng Campuchia vào ngày 13/2, Thủ tướng Campuchia - ông Hun Sen, đã ra cảng chào đón và tặng hoa cho các du khách trên thuyền Westerdam.

Trước đó, Bộ Y tế Campuchia đã xét nghiệm toàn bộ hành khách trên tàu này và cho kết quả âm tính với virus corona chủng mới (Covid-19).

PV (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/phat-hien-khach-tren-du-thuyen-cap-cang-campuchia-nhiem-virus-corona-103469.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY