Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Phát hiện một người đàn ông ở Hà Tĩnh bị nhiễm vi khuẩn làm hoại tử cơ thể người

(MangYTe) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một bênh nhân bị mắc căn bệnh Whitmore.

Vi khuẩn whitmore làm hoại tử chân người đàn ông ở Hà Tĩnh.

Bệnh nhân tên Đ.X.H (61 tuổi, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có tiền sử đái đường. Cách đây 1 tuần, bệnh nhân này bị sốt liên tục, hai bàn chân bị sưng, nóng, chảy dịch có mùi hôi nên được người nhà đưa vào điều trị tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Quá trình điều trị, bệnh nhân này có diễn biến nặng như sốt cao, rét tun, huyết áp tụt. Sau khi hội chẩn liên khoa, bệnh nhân này được chuyển sang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Tại đây, các bác sĩ lấy máu xét nghiệm thì bệnh nhân dương tính với vi khuẩn burkholderia pseudomallei (bệnh whitmore). mặc dù được điều trị kịp thời nhưng bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu hồi phục nên hiện đã tiến hành làm thủ tục chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Bác sỹ võ hoài nam - phó trưởng khoa hồi sức tích cực, cho biết, bệnh nhân này có tiền sử đái đường nhưng vẫn làm việc đồng áng, tiếp xúc bùn đất mà không có phương tiện bảo hộ nên đã vi khuẩn bị xâm nhập.

Được biết, hiện nay là căn bệnh chưa có vắc-xin tiêm phòng, cũng chưa có bất kỳ khuyến cáo nào về sử dụng kháng sinh dự phòng.

Trước đó, chỉ trong tháng 8 vừa qua, tại bệnh viện bạch mai cũng tiếp nhận nhiều trường hợp bị này, trong đó có 4 trường hợp đã Tu vong.

Bệnh được ở việt nam từ những năm 50 của thế kỷ trước và lưu hành lẻ tẻ tại một số tỉnh phía nam và bệnh này được xếp vào bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bị "lãng quên".

Gần đây, các ca bệnh được dự báo có xu hướng gia tăng, cao điểm của các ca bệnh thường xảy ra vào mùa mưa tập trung từ tháng 7 - 11.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/phat-hien-mot-nguoi-dan-ong-o-ha-tinh-bi-nhiem-vi-khuan-lam-hoai-tu-co-the-nguoi-20190912184508312.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Bởi vì nhiễm HP không có biểu hiện lâm sàng nên bạn không thể biết người đang ngồi chung mâm với mình mang vi khuẩn HP trong người hay không.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY